29/06/2010 - 08:10

Gặp mặt các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng:

Hãy giành những gì tốt đẹp nhất cho thiếu niên, nhi đồng

Sáng 28-6, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật 168 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu cho hơn 20 vạn thiếu niên nhi đồng của tỉnh Hà Tĩnh, nhân dịp các cháu ra tham quan Thủ đô Hà Nội, báo công dâng Bác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đoàn Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: TRÍ DŨNG (TTXVN) 

Nói chuyện thân mật với các anh, chị phụ trách và các cháu thiếu niên nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh đều là những học sinh giỏi, chăm ngoan, hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ, tương thân tương ái với bạn bè, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện sống khác nhau, nhưng các cháu đều nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, quyết tâm học tập, rèn luyện, không chỉ cốt cho bản thân mình, mà để mai sau góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, sánh vai cùng các cường quốc năm châu, như mong ước của Bác Hồ kính yêu. Chủ tịch QH biểu dương các cháu thiếu niên, nhi đồng Hà Tĩnh đã tích cực hưởng ứng nhiều phong trào thi đua thiết thực, trong đó có chương trình thắp sáng ước mơ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, nuôi heo tiết kiệm, phong trào nói lời hay làm việc tốt...

Chủ tịch QH đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể trong tỉnh hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các anh, chị phụ trách hãy làm tròn bổn phận, với tất cả tình yêu thương, chăm lo cho các cháu, để sau này các cháu trở thành những công dân có ích, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, giàu mạnh hơn.

* Chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thân mật tiếp và tặng quà cho 127 thiếu nhi là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Nam.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định, 127 đại biểu nhỏ về Thủ đô đại diện cho hàng nghìn thiếu nhi của tỉnh Hà Nam đều là những cháu có tinh thần vượt khó trong học tập, có tình yêu quê hương đất nước, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết ơn thầy cô; có tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau; tham gia tốt vào phong trào của Đoàn, Đội. Phó Chủ tịch nước mong muốn các cháu là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ nói riêng và thiếu nhi tỉnh Hà Nam nói chung sẽ không ngừng phấn đấu, tiếp tục vươn lên trong học tập, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; góp phần làm sáng ngời thêm trang sử vẻ vang của Đội, làm rạng danh truyền thống của quê hương Hà Nam hiếu học, anh hùng.

NGUYỄN THỊ SỰ-PHÚC HẰNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết