07/10/2020 - 05:52

Hành trình vươn lên của Gerard Butler 

Gerard Butler là diễn viên quen thuộc và tài năng với đa dạng các vai diễn, từ hành động đến tâm lý. Nam diễn viên không chỉ là ngôi sao hạng A mà còn là tấm gương về nghị lực theo đuổi ước mơ.

Gerard Butler trong phim “Greenland”.

Gerard Butler trong phim “Greenland”.

Gerard Butler có một tuổi thơ không êm đềm khi gia đình sớm ly tán. Ở tuổi 16, Gerard Butler mới được gặp lại cha và đó là động lực để anh theo đuổi ước mơ trở thành luật sư. Nhưng vài năm sau, cha anh mất vì ung thư, Gerard Butler mất đi chỗ dựa tinh thần và sống buông thả đến nỗi bị tước quyền trở thành luật sư. Gerard Butler mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau: bồi bàn, bán hàng tại hội chợ… cho đến khi gặp lại người bạn học và được giới thiệu thử vai trong vở kịch “Coriolanus”. Gerard Butler được đạo diễn tuyển chọn, khi đã 27 tuổi.

Kể từ đó, Gerard Butler dấn thân vào diễn xuất, dần có những vai phụ trong “Dracula 2000”, “Tomb Raider 2”, “Dear Frankie”… Gerard Butler không kén vai diễn vì anh biết bản thân phải nỗ lực nhiều gấp bội khi không được đào tạo chuyên nghiệp và khởi nghiệp quá trễ. Đạo diễn Vadim Jean từng nhận xét: “Tôi chưa bao giờ thấy một ai làm việc chăm chỉ để có sự nghiệp như Gerard Butler”.

Sự nghiệp của Gerard Butler dần bước sang trang mới khi anh nhận vai diễn trong “Phantom of the Opera”. Vốn không biết hát nhưng Gerard Butler đã đi học thanh nhạc và hoàn toàn chinh phục đạo diễn bằng tài năng, sự nỗ lực. Tiếng tốt đồn xa và Gerard Butler trở thành lựa chọn chính cho siêu phẩm “300” của Zack Snyder. Nhân vật Leonidas - vị vua dũng mãnh xứ Sparta đã chinh phục rất nhiều người, từ khán giả cho đến giới chuyên môn. Vai diễn giúp Gerard Butler vụt sáng thành sao. Phim đã mang về doanh thu hơn 456 triệu USD, gấp nhiều lần so với kinh phí 60 triệu USD. Gerard Butler trở thành cái tên được săn đón.

Những năm sau đó, Gerard Butler đảm nhận rất nhiều vai diễn, từ chính kịch đến hài hước, hay tình cảm, tâm lý đến hành động và cả hoạt hình. Khi khán giả còn lưu luyến anh chàng si tình, ấm áp Gerry trong “P.S. I love you” thì Gerard Butler lại mang đến hình ảnh mật vụ Mike Banning quả cảm trong “Olympus Has Fallen”. Đặc biệt, từ sau thành công của nhân vật Mike Banning, tên tuổi của Gerard Butler cũng gắn liền với các phim về đề tài thất thủ và thảm họa, với liên tục các tác phẩm: “London Has Fallen”, “Angel Has Fallen”, “Geostorm”… Gerard Butler tận tâm với vai diễn và tự thực hiện các cảnh hành động. Thậm chí, anh đã từng gãy xương cổ khi thực hiện những cảnh quay nguy hiểm.

Mới đây, Gerard Butler trở lại với “Greenland” phát hành vào tháng 9 vừa qua. Trong phim, Gerard Butler đảm nhận nhân vật kỹ sư John Garrity - người phải chiến đấu sinh tồn để bảo vệ gia đình.

BẢO LAM (Theo Hollwoodreporter, Variety)

Chia sẻ bài viết