28/08/2020 - 06:49

Hàn Quốc cho phép thêm nhiều sinh viên nước ngoài ở lại làm việc

Theo hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc dự kiến cho phép thêm nhiều sinh viên nước ngoài được ở lại nước này làm việc từ năm 2022 nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động do dân số giảm.

Trong thông báo ngày 27-8, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết sinh viên nước ngoài tốt nghiệp đại học tại Hàn Quốc chuyên ngành kỹ thuật hoặc khoa học sẽ được cấp thị thực lao động phổ thông (thị thực E-9) kể từ quý III-2022. Kế hoạch được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tuyển dụng được nhiều hơn nhân tài từ nước ngoài.

Để thu hút nhân tài nước ngoài, Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng chương trình cho phép mang hai quốc tịch. Theo luật hiện hành, người nước ngoài nhập quốc tịch Hàn Quốc phải từ bỏ quốc tịch trước đó, ngoại trừ những người làm việc trong 4 lĩnh vực gồm nghệ thuật, thể thao, công nghệ cao và khoa học. Tuy nhiên, từ tháng 9-2020, Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng miễn trừ luật trên đối với 6 lĩnh vực, theo đó bổ sung đối tượng làm việc trong các công ty và những người có bằng sở hữu trí tuệ.

 TRẦN HƯNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết