18/03/2016 - 21:03

Gấu trúc Po tiếp tục chinh phục khán giả

Sau thành công của phần 1 (năm 2008) và phần 2 (năm 2011), "Kung Fu Panda" được hãng DreamWorks sản xuất tiếp phần 3 mang tên "Huyền thoại chiến binh". Gấu trúc Po mập mạp, hậu đậu, giỏi võ, luôn trừ gian diệt ác tiếp tục chinh phục khán giả toàn cầu bằng sự hài hước và kỹ xảo đẹp mắt.
Tại Cần Thơ, "Kung Fu Panda 3" đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

"Kung Fu Panda 3" được thực hiện bởi ê kíp quen thuộc của 2 phần trước, gồm: đạo diễn Jennifer Yuh Nelson, biên kịch Jonathan Aibel và Glenn Berger cùng dàn diễn viên lồng tiếng là Jack Black, Angelina Jolie, Thành Long, Luci Liu, Seth Rogen, David Cross… Do đó, cốt truyện, mạch phim, tình huống chiến đấu… không có gì khác so với những phần trước. Tuy nhiên, kỹ xảo, hình ảnh cùng nhạc phim của phần này được đầu tư chăm chút với qui mô hoành tráng hơn, tạo hiệu ứng đặc biệt cho người xem.

Poster phim.

Ở phần này, gấu Po hội ngộ với cha ruột và biết rõ về thân thế của mình. Bên cạnh niềm vui đoàn viên với gia đình, với đồng loại tại ngôi làng gấu trúc bí ẩn, Po tiếp tục đối mặt với thử thách mới khi phải chiến đấu với kẻ có sức mạnh và phép thuật vô biên để bảo vệ bình yên cho mọi người.

Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi Po gánh trên mình sứ mệnh của một "Chiến binh Rồng" chiến đấu với Ngưu Ma Vương Kai- kẻ đang muốn tiêu diệt tất cả cao thủ võ lâm, đặc biệt là những đệ tử của sư phụ Rùa để trả mối hận 500 năm trước. Hắn dùng sức mạnh ma thuật để biến các sư phụ thành tay sai cho hắn, trong đó, có cả sư phụ Chuột và 4 thành viên trong nhóm "Ngũ hiệp". Với quyền cước thông thường, Po không thể đánh thắng Kai, trừ khi cậu lĩnh hội được sức mạnh của "chi"- dòng sinh khí tồn tại trong vạn vật trên thế gian. Nắm bắt và điều khiển được "chi", có thể tận dụng nguồn nội công thâm hậu của bản thân, tạo nên những chiêu thức mạnh mẽ…

Phim có mô-típ tương tự với hai phần trước khi Po phải tìm cách vượt qua giới hạn của bản thân để đánh bại đối thủ. Nội dung phim dù không nhiều bất ngờ nhưng vẫn thu hút người xem bởi sự dung hòa giữa tình cảm gia đình và cuộc chiến thiện- ác gay cấn. Đặc biệt, để chiến thắng đối thủ, sự nỗ lực của Po chưa đủ mà cần sự hỗ trợ của cả làng gấu trúc. Sức mạnh tình thân, sự đoàn kết là yếu tố quyết định giúp Po giành được chiến thắng trong giây phút sinh tử. Ngoài ra, phim dành nhiều thời lượng để nói về gia đình, về những bạn gấu trúc ngộ nghĩnh, đáng yêu, mang đến cho khán giả nhiều khoảnh khắc thoải mái, vui vẻ hơn các phần trước. Văn hóa Trung Hoa cũng được thể hiện rõ nét hơn khi phim khai thác các yếu tố mang tính thần thoại, các khái niệm về "chi", về "Linh giới"… Tuy vậy, phim vẫn còn nhiều hạn chế: tình huống nhận lại nhau của cha con Po quá đơn giản; Kai tuy là một đại cao thủ, sở hữu sức mạnh siêu nhiên, nhưng không tạo được ấn tượng mạnh như chim công Shen đầy tham vọng và gian xảo ở phần 2; chiến thắng của Po phụ thuộc nhiều vào "sức mạnh niềm tin" và yếu tố cổ tích nên làm giảm phần nào kịch tính.

Nhìn tổng thể, "Kung Fu Panda 3" là một bộ phim giải trí hấp dẫn, dễ xem và có một cái kết làm thỏa mãn người hâm mộ. Đặc biệt, hình ảnh lung linh, chiêu thức võ công sắc sảo trên nền nhạc đậm chất Trung Hoa cùng sự hài hước, dễ thương là những ưu thế nổi bật góp phần làm nên thành công của phim.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết