26/08/2008 - 08:23

Gần 2,8 tỉ đồng vốn vay hỗ trợ 922 lao động có việc làm

* 500 triệu đồng vốn hỗ trợ cho người dân vùng bị mất đất nông nghiệp

* 18.894 lao động qua đào tạo nghề

(CT) – Từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) các quận, huyện kết hợp Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách – Xã hội đã giải ngân gần 2,8 tỉ đồng của 64 dự án vay vốn Quỹ cho vay giải quyết việc làm, hỗ trợ 922 lao động có việc làm tại gia đình.

Thời gian qua, các quận, huyện đều đẩy nhanh tiến độ đôn đốc, thu hồi vốn vay các dự án trước, đồng thời với việc phê duyệt và giải ngân dự án mới, kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của người lao động các xã, phường, thị trấn, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giải quyết việc làm ở các địa phương. Tính đến thời điểm giữa tháng 8-2008, tỷ lệ nợ quá hạn toàn thành phố là 3,67%.

* Bà Nguyễn Ngọc Sương, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ, cho biết: Năm 2008, TP Cần Thơ được Trung ương phân bổ 4 tỉ đồng vốn Quỹ cho vay giải quyết việc làm. Trong đó có 500 triệu đồng hỗ trợ cho người dân trong vùng bị mất đất đất nông nghiệp. 3 địa phương của TP Cần Thơ được hỗ trợ nguồn vốn này, là: quận Cái Răng (200 triệu đồng), quận Ô Môn (200 triệu đồng) và quận Bình Thủy (100 triệu đồng), giúp các hộ khó khăn có điều kiện sản xuất, buôn bán, tăng thu nhập. Hiện nay, các quận, huyện được hỗ trợ đang lập dự án vay vốn để ngành chức năng thành phố và địa phương thẩm định, phê duyệt và giải ngân nhanh nguồn vốn đến tay người lao động.

Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ đang trình UBND TP Cần Thơ phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp” để kịp thời thực hiện, hỗ trợ cho nhiều người dân trong diện nói trên được học nghề, có việc làm, giảm tỷ lệ hộ thất nghiệp.

* Ngày 25-8-2008, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kết hợp Trung tâm Dạy nghề Phụ nữ TP Cần Thơ đã tổ chức lớp dạy nghề chằm nón ngắn hạn (30 ngày) miễn phí cho 30 lao động nữ, tại khu vực Thới Bình, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy. Trước đó, quận Cái Răng đã mở 2 lớp dạy nghề ngắn hạn miễn phí: may gia dụng (ở phường Tân Phú) và đan thảm lục bình (ở phường Hưng Thạnh) cho 60 lao động nữ.

Tính chung, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố có 18.894 lao động qua đào tạo nghề ngắn hạn và dài hạn.

ANH PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết