18/07/2017 - 08:48

Felicity Jones sẽ là "nàng thiên nga" mới?

Nữ diễn viên người Anh Felicity Jones đang sáng giá ở Hollywood sau nhiều vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng. Felicity Jones đang được kỳ vọng sẽ trở thành "nàng thiên nga" mới khi xuất hiện trong dự án "Swan Lake" chuyển thể từ vở kịch kinh điển của Tchaikovsky.

 

 

Không phải ngẫu nhiên đạo diễn Luca Guadagnino chọn Felicity Jones đảm nhận vai chính trong "Swan Lake". Ngoại hình và thần thái của cô phù hợp với nhân vật công chúa Odette- người bị biến thành thiên nga bởi lời nguyền. Trước đây, nói đến thiên nga trên màn ảnh, người ta sẽ nghĩ ngay đến Natalie Portman- nữ diễn viên thành công vang dội với "Black Swan". Felicity Jones hiện đang được đánh giá không hề kém đàn chị Natalie Portman. Ngoài phong thái cổ điển, đôi mắt biết nói, khả năng diễn xuất tốt, Felicity Jones còn có năng khiếu sân khấu khi cô xuất thân từ chuyên ngành kịch nghệ.

Felicity Jones là diễn viên tài năng và biết nắm bắt tâm lý nhân vật. Trong "The Theory of Everything", Felicity Jones đảm nhận vai Jane Hawking- vợ của nhà khoa học Stephen Hawking. Cô chinh phục người xem bằng hóa thân một người vợ đầy nghị lực, tình thương dành cho chồng khi cùng ông chiến đấu với căn bệnh ALS để có những công trình nghiên cứu vĩ đại. Felicity Jones đã đọc nhiều tài liệu về hai vợ chồng Hawking, đến gặp Jane ngoài đời, để có thể hiểu và nắm bắt tốt nhất về nhân vật. Felicity Jones khiến người xem khâm phục, đồng cảm qua diễn xuất dịu dàng, sâu sắc trong vai người vợ hiền, biết hy sinh. Bà Jane Hawking cũng bày tỏ khi xem diễn xuất của Felicity Jones: "Felicity Jones đã đánh cắp tâm hồn tôi rồi. Cô ấy là diễn viên tài năng và hoàn toàn thuyết phục". Thành công của vai diễn đã mang đến cho Felicity Jones nhiều đề cử giải thưởng danh giá SAG, BAFTA, Quả Cầu Vàng cho tới Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

"The Theory of Everything" đưa tên tuổi Felicity Jones góp mặt vào nhiều tác phẩm với đủ thể loại, từ phim viễn tưởng hành động "Rogue One: A Star Wars Story", khoa học "Inferno" đến kinh dị, kỳ ảo "A Monster Calls". Mỗi vai diễn, Felicity Jones đều để lại những dấu ấn riêng, nổi bật là cô nàng Jyn Erso- điệp viên bất đắc dĩ được phe Kháng chiến giao cho nhiệm vụ đánh cắp vũ khí hủy diệt thiên hà Death Star trong "Rogue One: A Star Wars Story". Xuất hiện trong trang phục chiến binh, lái tàu không gian, đấu tay đôi với kẻ thù, lãnh đạo cả đội quân và là hy vọng cho toàn cư dân ngân hà, Jyn Erso của Felicity Jones đại diện cho nữ quyền trên màn ảnh. Sự kiên định trong ánh mắt và mạnh mẽ trong mọi hành động qua diễn xuất của Felicity Jones đã thuyết phục người xem.

Đạo diễn Grandage từng làm việc nhiều lần với Felicity Jones, nhận xét về nữ diễn viên: "Cô ấy luôn trau chuốt cho vai diễn của mình và sẽ hình thành nhân vật từ bên trong. Tôi nghĩ Felicity Jones sẽ khám phá thêm nhiều góc cạnh của bản thân khi đến với sân khấu, cô ấy hợp với những gì cổ điển". Bấy nhiêu cũng đủ để người ta tin và đặt kỳ vọng vào sự thể hiện của Felicity Jones trong "Swan Lake". 

BẢO LAM
(Tổng hợp từ Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết