18/07/2021 - 20:00

EU, Canada vượt Mỹ về tiêm vaccine

Ngày 17-7, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) cho biết chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại khu vực này đã được đẩy nhanh và hiện EU đã vượt Mỹ về tỷ lệ tiêm vaccine cho người dân.

Ủy viên châu Âu phụ trách thị trường nội địa Thierry Breton cho biết trong tuần này, EU đã vượt Mỹ về tỷ lệ người dân được tiêm vaccine và hiện trở thành châu lục có số người được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới. Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Pháp Clement Beaune dẫn số liệu của trang mạng Our World in Data nêu rõ EU hiện có 55,5% số người dân được tiêm mũi 1 vaccine so với mức 55,4% ở phía bên kia Ðại Tây Dương.

Trong khi đó, theo dữ liệu được Cơ quan y tế công cộng Canada công bố, có 50,04% người Canada từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm chủng đầy đủ, cao hơn tỷ lệ 48,4% ở Mỹ.

Trong một phát biểu mới đây, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, nếu Canada duy trì được xu hướng tích cực trong tiến độ tiêm chủng và tình trạng sức khỏe cộng đồng, quốc gia Bắc Mỹ này sẽ sẵn sàng chào đón những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ từ tất cả các nước vào đầu tháng 9 tới. Canada có thể sẽ bắt đầu cho phép công dân/thường trú nhân Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ vào Canada kể từ giữa tháng 8, dù mục đích của hoạt động đi lại là không thiết yếu.

NGUYỄN HẰNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết