15/07/2010 - 08:28

Doanh nghiệp Hungary mong muốn đầu tư nhiều dự án tại Cần Thơ

(CT)- Chiều 14-7-2010, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn, đã tiếp đoàn chuyên gia Hungary do ngài Zoltán Szedlacskó, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Ủy ban hợp tác Hungary- Việt Nam, dẫn đầu, đến thăm và làm việc về dự án bệnh viện ung bướu tại TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Sơn giới thiệu khái quát về TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL với nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế, nhưng hiện đang thiếu các bệnh viện chuyên ngành. Vì vậy, việc xây dựng bệnh viện ung bướu là rất cần thiết để bổ sung vào các dự án bệnh viện chuyên ngành đang xúc tiến và chuẩn bị xây dựng ở Cần Thơ, phục vụ cho toàn vùng ĐBSCL. Phó Chủ tịch thành phố mong muốn, qua buổi làm việc này, thành phố có thể tiếp nhận sự tài trợ đảm bảo về chất lượng và giá thành từ doanh nghiệp Hungary.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo thành phố, Ngài Zoltán Szedlacskó khẳng định sẽ đầu tư xây dựng một bệnh viện chuyên ngành hiện đại song song với việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực y tế cho TP Cần Thơ. Sau dự án này, các doanh nghiệp Hungary mong muốn được tiếp tục hợp tác lâu dài với TP Cần Thơ trong việc triển khai nhiều dự án khác trên nhiều lĩnh vực. Đoàn chuyên gia Hungary đánh giá cao thành phố vì đã có sự chuẩn bị tốt về mặt bằng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án tiến triển tốt và sẽ thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất.

Dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ được xây dựng quy mô 500 giường với số vốn 57 triệu Euro từ nguồn vốn ODA của Hungary.

THÀNH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết