25/09/2022 - 07:18

Đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng hạ tầng giao thông 

Những ngày qua, người dân ở khu vực Thới Hòa A, phường Thới An, quận Ô Môn, rất phấn khởi, bởi tuyến đường sình bùn nay đã được bê tông thẳng tắp, thông thoáng, đi lại dễ dàng. Anh Bùi Ngọc Tính, Bí thư Đoàn phường Thới An, cho biết: “Công trình đường giao thông ở khu vực Thới Hòa A dài 400m, rộng 2,5m đã được khánh thành đưa vào sử dụng trong tháng 9-2022. Công trình được thực hiện với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa và khoảng 150 ngày công lao động do đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân đóng góp”.

Tuyến đường ở khu vực Bình Phước, phường Phước Thới được mở rộng 3m, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Tuyến đường ở khu vực Bình Phước, phường Phước Thới được mở rộng 3m, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trong tháng 3-2022, tuổi trẻ phường Phước Thới đã ra quân nâng cấp, mở rộng tuyến đường ở khu vực Bình Phước. Tuyến đường có chiều dài gần 200m, rộng 3m, tổng số tiền vận động hơn 50 triệu đồng và trên 80 ngày công lao động. Ông Lê Văn Hoàng - người dân địa phương, nói: “Để tiết kiệm chi phí, lực lượng ĐVTN và người dân ở khu vực tình nguyện vác cát đá, trộn hồ để đổ mặt cứng... Chỉ sau 2 ngày thi công, tuyến đường đã hoàn thành. Bây giờ, đường rộng rãi, xe tải nhỏ có thể lưu thông vận chuyển nông sản, người dân rất mừng”.

Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ quận Ô Môn đã ra quân mở rộng, làm mới trên 700m đường giao thông và bắc mới 1 cầu giao thông với số tiền trên 300 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Cùng với việc vận động xây dựng hạ tầng giao thông, tuổi trẻ quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông cho ĐVTN và người dân trên địa bàn. Cụ thể, các cơ sở Đoàn đã phối hợp tổ chức trên 570 cuộc tuyên truyền cho khoảng 14.650 ĐVTN, học sinh và người dân về các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, trong đó có pháp luật về giao thông.

Anh Trần Thanh Nam, Phó Bí thư Quận đoàn Ô Môn, cho biết: “Sắp tới, tuổi trẻ Ô Môn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến ĐVTN, học sinh và người dân nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; vận động ĐVTN tham gia cùng chính quyền địa phương xây dựng hạ tầng giao thông, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại người dân và bảo đảm an toàn giao thông”.

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết