16/04/2012 - 08:18

Album “Tuấn Hiệp và những tình khúc Đoàn Chuẩn - Từ Linh”

Điểm gặp giữa hai thế hệ cách xa

Sau thành công từ album đầu tay “Bơ vơ”, ca sĩ Tuấn Hiệp tiếp tục khẳng định sở trường hát tình khúc xưa với album “Tuấn Hiệp và những tình khúc Đoàn Chuẩn - Từ Linh” (NXB Âm nhạc phát hành). Những bài hát “vang bóng một thời” được Tuấn Hiệp trình bày cảm xúc như đang trải lòng mình.

 Ảnh: softvnn.com

Ca sĩ Tuấn Hiệp được nhiều người yêu thích qua những bản tình ca xưa của Nguyễn Ánh 9, Trường Sa, Ngô Thụy Miên... Anh có lối hát chân phương, giản dị khiến những tình khúc dễ đi vào lòng người. Nhớ lại lúc ra album “Bơ vơ”, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã khóc khi nghe Tuấn Hiệp trình bày tác phẩm của ông và khen ngợi: “Đó là cách hát tinh tế, điêu luyện và có độ thẩm thấu ca khúc như chính người viết ra bài hát ấy vậy!”. Có thể thấy, Tuấn Hiệp còn gắn bó với nhạc Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Hầu như đêm nhạc về Đoàn Chuẩn - Từ Linh nào cũng đều có Tuấn Hiệp tham gia.

Album gồm 10 bài hát của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Từ Linh, ngoài những tình khúc quen thuộc như: “Tình nghệ sĩ”, “Gửi người em gái miền Nam”, “Vàng phai mấy lá”, “Thu trần gian”... có một số sáng tác ít phổ biến: “Một gói nho khô - một cánh hoa păng-xê”, “Đường về Việt Bắc”, “Chuyển bến”...

Nói đến nhạc của Đoàn Chuẩn - Từ Linh, người ta đã “đóng đinh” với các giọng hát như: Mộc Lan, Thái Thanh, Lệ Thu, Khánh Ly, Ánh Tuyết... nhưng nghe Tuấn Hiệp hát, người khó tính mấy cũng phải hài lòng.

Khi Tuấn Hiệp hát như tâm sự với người nghe một chuyện tình bằng âm nhạc của nhạc sĩ đa tình Đoàn Chuẩn với bao cảm xúc yêu đương, si mê và cả đợi chờ, luyến tiếc. Những tâm sự “Gửi người em gái miền Nam”: “Đường xưa lối ngập lá vàng. Đường nay thong thả bao nàng đón xuân. Lòng anh như giấy trắng, thanh tân ép hoa tàn. Thời gian vẫn giữ nét yêu đương nơi hoa vàng. Dịu lòng đàn dẫn phím, ý thơ trào dâng, viết gửi về em...”. Hay là những trải lòng về “Tình nghệ sĩ”: “Mối tình nghệ sĩ như giấc mơ. Chóng tàn vì vương muôn ý thơ. Mỗi chiều ngàn tiếng thơ khóc than. Còn nhắc mãi tới đêm nao trăng về...”.

Album có sự tham gia của nghệ sĩ ghi-ta Đoàn Đính - con trai của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn. Nghệ sĩ Đoàn Đính xúc động: “Tuấn Hiệp là một trong những ca sĩ thế hệ sau hát ca khúc của cha tôi nghe được nhất!”.

Gần 15 năm đi hát, nghiêm túc, kỹ lưỡng với nghề... Tuấn Hiệp đã ghi điểm cộng trong lòng những người yêu tình ca.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết