17/07/2021 - 15:25

Đăng thông tin sai liên quan dịch COVID-19, bị phạt 5 triệu đồng 

(CT) - Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ triển khai quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với T.T.T.Q (31 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) do có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội Facebook.

Cơ quan chức năng mời làm việc, đối tượng Q thừa nhận sai phạm. Ảnh CTV​

Qua nắm thông tin trên các trang mạng xã hội, ngày 14-7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Cần Thơ, phát hiện tài khoản Facebook của Q đăng tải nội dung không đúng. Cụ thể, Q thông tin ca mắc COVID-19 tại chợ Tân An đã chết. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ xác nhận trên địa bàn chưa có ca tử vong do mắc COVID-19.

Việc Q trực tiếp đăng tải bài viết, đưa thông tin không có căn cứ, sai sự thật đã thu hút nhiều lượt người xem, bình luận và chia sẻ… gây ảnh hưởng tiêu cực, tâm lý hoang mang trong dư luận và xã hội về công tác phòng, chống dịch của thành phố. Làm việc với cơ quan chức năng, Q thừa nhận hành vi vi phạm, tự giác gỡ nội dung đăng tải không chính xác và viết cam kết không tái phạm.

Theo Công an TP Cần Thơ, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, mọi thông tin liên quan dịch bệnh đều tác động đến tâm lý, đời sống của người dân. Lợi dụng cơ hội trên, một số đối tượng đã tạo tin giả, đăng tin sai sự thật, không chính xác về dịch bệnh, gây ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch của lực lượng chức năng. Người dân cần nâng cao nhận thức, thận trọng, tỉnh táo trong việc tiếp nhận và chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết