28/08/2017 - 15:29

Cứu sống bệnh nhân bị bạn gái đâm thủng phổi 

(CT)- Nam thanh niên 26 tuổi bị đâm thủng phổi, đã qua khỏi nguy kịch sau khi được ê kíp các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Chiều 27-8, bệnh nhân Đ.Q.T (ngụ tỉnh Hậu Giang) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ với con dao gọt trái cây còn cắm sâu trên lưng. Các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu; quá trình mổ, thấy bên trong ổ bụng có khoảng 1kg máu cục và loãng do động mạch liên sườn bị đứt, phun máu thành tia, một bên phổi rách toác. Phẫu thuật viên khâu động mạch liên sườn, khâu phổi cầm máu, rút dao ra an toàn. Theo lời khai của bệnh nhân với cán bộ y tế, sau khi từ tiệc rượu về, bệnh nhân bất ngờ bị bạn gái đâm vào lưng.

Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện với con dao còn cắm trên lưng.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt. Bác sĩ CKII Phạm Văn Phương, Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực – mạch máu BV cho biết: “Rất may bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện cấp cứu nhanh chóng nên được phẫu thuật, cầm máu kịp thời. Trong trường hợp này, nếu người thân tự ý rút dao ra khỏi cơ thể bệnh nhân không đúng cách, có thể dẫn đến máu chảy ồ ạt do đứt các động mạch lớn, nguy cơ tử vong cao. Do vậy, với những chấn thương do dị vật đâm vào lồng ngực, không nên rút dị vật mà đưa đến bệnh viện có chuyên khoa ngoại lồng ngực, mạch máu, phẫu thuật tim để được xử trí đúng cách, hiệu quả”.

Thu Sương 

Chia sẻ bài viết