26/07/2022 - 08:34

Cứu sống anh thợ mộc bị mảnh gỗ văng đâm thấu ngực 

(CTO) - Anh thợ mộc T.H.T (42 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang) trong lúc đang cưa gỗ, bị một mảnh gỗ văng lên đâm xuyên ngực. Vết thương ra máu nhiều, anh T được người nhà đưa đến BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu.

Người bệnh may mắn được đưa đến BV cấp cứu kịp thời. Ảnh do BV cung cấp.

Người bệnh may mắn được đưa đến BV cấp cứu kịp thời. Ảnh do BV cung cấp.

Qua thăm khám và kết quả hình ảnh X-quang ngực, siêu âm bụng, siêu âm tim, các bác sĩ chẩn đoán vết thương của anh T chưa ảnh hưởng đến tim nhưng đã đâm xuyên vùng phổi bên phải, gây tràn máu màng phổi. Ê-kíp phẫu thuật đã mổ cầm máu vết thương, khâu cố định sụn sườn bị gãy và dẫn lưu màng phổi. Sau 48 giờ điều trị tích cực, sức khỏe người bệnh tạm ổn và đang được tiếp tục theo dõi điều trị.

BS CKII Nguyễn Thị Thuỳ Mỵ, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, việc cấp cứu vết thương ở ngực dù là chấn thương kín hay hở cần thực hiện nhanh chóng và an toàn. Khi ở ngoài hiện trường, nên tránh di chuyển hay xốc người bệnh gây tổn thương thêm. Sau sự cố, nhanh chóng gọi cho cơ sở y tế gần nhất. Trong thời gian chờ đợi, trấn an người bệnh, băng bó, che vết thương hở, cầm máu và chú ý nếu có vật nhọn đâm thì nên để lại vết thương chờ đội ngũ y tế đến xử lý cho người bệnh.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết