29/01/2019 - 14:46

Cựu CEO Starbucks cân nhắc tranh cử tổng thống Mỹ 

Trong buổi phỏng vấn với CBS hôm 27-1, cựu Tổng giám đốc (CEO) đế chế cà phê Starbucks, Howard Schultz (ảnh) tiết lộ ông đang suy nghĩ nghiêm túc về việc ra tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020 với tư cách “một ứng viên độc lập theo đường lối ôn hòa”.

Vị tỉ phú 65 tuổi, người mô tả bản thân là “đảng viên Dân chủ trọn đời”, cho biết người dân xứ cờ hoa đã mệt mỏi với cách hành xử của cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ. “Chúng ta đang sống trong một thời điểm mong manh nhất. Không chỉ bởi vì Tổng thống đương nhiệm không đủ tư cách làm tổng thống, mà còn vì cả hai đảng đều liên tục không làm những gì cần thiết cho người dân, trong khi lại tham gia hằng ngày vào việc trả đũa chính trị “- Schultz nói. 

Được biết, tỉ phú Schultz nổi tiếng là người thẳng thắn trong nhiều vấn đề từ hôn nhân đồng tính đến việc đóng cửa chính phủ. Việc Schultz tuyên bố nghỉ hưu hồi tháng 6-2018 từng làm dấy lên đồn đoán về khả năng ông ra tranh cử tổng thống. CNN hồi tuần trước dẫn 2 nguồn tin thân cận với cựu CEO Starbucks cũng tiết lộ ông đang cân nhắc tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào năm 2020 với tư cách ứng viên độc lập. Đến nay, chưa có ứng viên độc lập nào từng chiến thắng trong một kỳ bầu cử tổng thống Mỹ, nhưng sự tham gia của họ được coi đóng vai trò “lấy phiếu” của ứng viên đảng Dân chủ hay Cộng hòa. Vì thế, có ý kiến lo ngại việc ông Schultz ra tranh cử sẽ khiến ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ “mất phiếu” và tạo cơ hội cho ông Trump trúng cử lần hai.

NG. CÁT (Theo Reuters, CNN)

Chia sẻ bài viết