02/08/2024 - 12:39

Cụm du lịch phía Tây ĐBSCL đón trên 15 triệu lượt khách 

(CT) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cụm liên kết, hợp tác phát triển du lịch các tỉnh, thành phía Tây ĐBSCL (Cụm du lịch phía Tây ĐBSCL) đón trên 15 triệu lượt khách.

Du khách tham quan tại Cần Thơ Eco Resort. Ảnh: Kiều Mai

Cụm du lịch phía Tây ĐBSCL có 7 tỉnh, thành: Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Trong đó, các địa phương có lượt khách đông và tăng trưởng phục hồi nhanh trong thời gian qua là Cần Thơ và Kiên Giang, về cả lượt khách và doanh thu.

Thời gian qua, Cụm du lịch phía Tây ĐBSCL đã tập trung xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội, chương trình kích cầu thu hút đông đảo du khách: Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (Cần Thơ), Tuần du lịch Phú Quốc (Kiên Giang)… Đồng thời, các địa phương cũng phối hợp đẩy mạnh hoạt động liên kết hợp tác du lịch trong cụm, giữa cụm phía Tây với cụm phía Đông, giữa ĐBSCL với các tỉnh, thành khu vực khác trên cả nước. Trong đó, phối hợp tổ chức nhiều đoàn xúc tiến quảng bá chung tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Tây Bắc… Cụ thể tham gia trưng bày tại Lễ hội Hoa Ban Điện Biên trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2024, gian hàng du lịch chung khu vực ĐBSCL tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024, tham gia các hoạt động Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024… Các tỉnh, thành Cụm du lịch phía Tây ĐBSCL cũng thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ trong các hoạt động quản lý nhà nước về du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng dữ liệu số và ứng dụng công nghệ vào du lịch.

Định hướng cuối năm, Cụm du lịch phía Tây ĐBSCL tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; phối hợp tổ chức, tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến chung; tổ chức các sự kiện lễ hội, chương trình kích cầu hướng đến mùa du lịch cuối năm; hỗ trợ và chia sẻ thông tin xây dựng sản phẩm du lịch của các địa phương; tổ chức các hội nghị tổng kết của cụm, chương trình hợp tác, xúc tiến quảng bá; chú trọng nâng chất nguồn nhân lực du lịch, đẩy mạnh chuyển đổi số...

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết