01/01/2021 - 20:24

Cửa hàng đặc sản Mekong AVENGER mở bán hơn 400 sản phẩm OCOP của ĐBSCL 

(CT)- Ngày 1-1-2021, Cửa hàng đặc sản Mekong AVENGER chính thức khai trương và mở bán hơn 400 sản phẩm được chứng nhận OCOP ở vùng ĐBSCL.

Các đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng.

Các đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng.

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan đến dự.

Sản phẩm OCOP (viết tắt từ One commune, one product) là những sản phẩm nằm trong chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở nông thôn từ các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…, kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng cao được chuỗi giá trị sản phẩm. Cửa hàng đặc sản Mekong AVENGER  là đơn vị đầu tiên tại Cần Thơ, kết nối và bán các sản phẩm OCOP với hơn 400 mặt hàng, đa dạng các thể loại đặc sản từ các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL. Trong đó, Cần Thơ có 19 sản phẩm, nổi bật với trà mãng cầu, gạo tím, khô cá tra một nắng...; Long An có 28 sản phẩm với mắm cá lia thia, ống hút cỏ….; Sóc Trăng có 75 sản phẩm với mắm cua gạch, mắm mực…; Trà Vinh có mật ong. Đây được xem là điểm kết nối để giải quyết đầu ra cho các sản phẩm OCOP, khi thị trường tiêu thụ các mặt hàng này chưa phổ biến.

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ hai, từ phải) tham quan tại cửa hàng.

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ hai, từ phải) tham quan tại cửa hàng.

Ông Nguyễn Triều Phong, chủ cửa hàng đặc sản Mekong AVENGER, đặt kỳ vọng cửa hàng sẽ là điểm kết nối đưa đặc sản vùng ĐBSCL đi khắp các nơi và sẽ hình thành được chuỗi hệ thống cửa hàng ở khắp cả nước. Du khách có thểm tìm mua các đặc sản, sản phẩm từ OCOP tại  số 27 Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết