13/04/2024 - 10:05

Chuyển mùa với thời trang 

Chuẩn bị vào hè, thị trường thời trang cũng "chuyển mùa". Các nhãn hàng liên tục giới thiệu các bộ sưu tập xuân hè 2024. Với thiết kế phong cách, đẹp mắt, các hãng phần lớn sử dụng chất liệu vải nhẹ, mát cho các mẫu trang phục...

Khách chọn mua sản phẩm tại cửa hàng thời trang SIXDO.

Cuối tuần cùng gia đình đi mua sắm, chị Phạm Thị Huỳnh Hoa, nhân viên bảo hiểm, cho biết: "Vào mùa nắng nóng, do vậy các bộ trang phục của gia đình cũng cần phải nhẹ, mát hơn, vả lại sắp bước vào dịp nghỉ hè thường gắn với những chuyến du lịch tôi tranh thủ đi "săn" để có những bộ ưng ý nhất".

Tại các cửa hàng kinh doanh thời trang trên các tuyến đường tại trung tâm quận Ninh Kiều như Nguyễn Trãi, 30 tháng 4, Trần Hưng Đạo, 3 tháng 2; các siêu thị và trung tâm thương mại có thể nhận thấy sự "chuyển mùa" của thời trang. Các tấm bảng, băng rôn quảng cáo bộ sưu tập mới được giăng lên tại các cửa hàng; các bộ thời trang mới với đủ kiểu dáng và được ưu tiên trưng bày ở những vị trí đẹp nhất. Giá các sản phẩm đều ổn định ở các mức giá của hãng, tùy theo xuất xứ, giá sản phẩm từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm.

Các mẫu trang phục có phom dáng đơn giản, các bộ trang phục với thiết kế tối giản, đơn sắc hoặc nền vải có họa tiết mềm mại; sử dụng điểm nhấn là các họa tiết như xếp ply, thêu, kết hoa thủ công, in nổi… Chất liệu các nhãn hàng sử dụng trong mùa hè thường rũ mềm như lụa, tơ, chiffon, cotton thun co giãn bốn chiều, thấm hút mồ hôi, ít nhăn, đặc biệt phù hợp cho những người di chuyển, đi lại nhiều. Với ưu tiên tạo sự thoải mái trong hoạt động hằng ngày cho phụ nữ, các kiểu dáng đơn giản như đầm dây, váy chữ A hoặc xếp ply vẫn là chủ đạo. Với những người chuộng sự đơn giản, các mẫu đầm trơn màu được cut-out (cắt xẻ) nhẹ ở cổ, eo hoặc mảng xếp ply với nút vải hoặc dây nơ; những mẫu áo cổ đổ, bẹt, sơ mi, áo blazer, áo crop top, ghi lê; quần short, quần tây/jeans/denim dáng baggi, ống rộng… được chuộng trong mùa này. Tùy theo mẫu, nhãn hàng, giá đầm từ 980.000-4.500.000 đồng/chiếc; chân váy từ 350.000-1.980.000 đồng/chiếc; áo giá từ 395.000-1.450.000 đồng/chiếc; quần giá từ 350.000 đồng/chiếc.

Tham gia thị trường thời trang xuân hè 2024, nhãn hàng Elise liên tục giới thiệu bộ sưu tập mới. Ở bộ sưu tập Sunlit Shades, được giới thiệu là "điểm chạm cảm xúc, cân bằng giữa nét cổ điển và hiện đại qua cách thể hiện tinh tế ở những đường cắt may chuyên nghiệp, bắt trọn tinh thần của dòng thời trang ứng dụng" với những thiết kế tối giản nhưng không đơn điệu, sử dụng màu sắc trung tính, ứng dụng trên nền chất liệu tơ, lụa, chiffon. Bộ sưu tập Tender Bloom là sự kết hợp nhiều kiểu dáng, đa phong cách có tính ứng dụng cao từ đi làm cho đến trang phục dạo phố. Chẳng hạn, thiết kế đầm liền cổ điển cùng chiết eo siêu tôn dáng với điểm nhấn là một chiếc thắt lưng hiện đại; chiếc đầm maxi tơ hai dây, có độ dài vừa vặn kết hợp cùng họa tiết hoa nhí với khối màu đan xen đậm nhạt của sắc xanh… Ở bộ sưu tập Camellia Whisper là sự kết hợp của những bộ thời trang cao cấp được sử dụng các chất liệu như tơ pha sợi lấp lánh, lụa nhật… được nhấn nhá ở những điểm nhỏ như hoa đính cổ áo thủ công hay chi tiết khuy kim loại cao cấp… giá bình quân của bộ sưu tập này khoảng 1.298.000 đồng/quần, 1.398.000 đồng/chân váy, 2.098.000 đồng/đầm, 1.098.000 đồng/áo…  

Nhãn hàng IVY Moda giới thiệu bộ sưu tập The Flow  tập trung vào phom dáng truyền thống như váy công sở, áo blazer, áo crop top, áo cách điệu, bộ jumpsuit (bộ liền)...  Một trong những phong cách được đánh giá cao của năm nay chính là phối áo blazer (áo vest khoác dài) cùng quần short (kiểu quần ngắn trên gối) mang đến sự mát mẻ và trẻ trung cho người mặc. Tại IVY Moda, khách hàng có thể lựa chọn cho mình set áo blazer ngắn tay cùng với những chiếc quần short chất liệu taffa hoặc quần tây nhiều phom dáng, áo kiểu kết hợp chân váy, sơ mi cổ vest kết hợp cùng chân váy chữ A, áo vest kết hợp cùng chân váy xòe… Những chiếc áo crop top (kiểu áo ngắn lửng) cũng là lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh đó, bộ sưu tập xuân hè 2024 của IVY moda cũng tập trung những mẫu đầm voan tơ với gam màu pastel nhẹ mát phù hợp cho mùa hè như be, xanh, trắng với họa tiết vẽ thủ công, in họa tiết hoa lá nổi bật. Giá các sản phẩm khoảng: áo kiểu 850.000 đồng/chiếc, áo blazer 1.890.000 đồng/chiếc, đầm 2.290.000 đồng/chiếc, váy 990.000 đồng/chiếc…

Bộ sưu tập xuân hè 2024 Couleur Neutre của SIXDO hướng về "Vẻ đẹp tiềm ẩn của sự tối giản". Các mẫu của bộ sưu tập này lược giản chi tiết phức tạp, gam màu trung tính tập trung vào các điểm nhấn tinh tế như thêu hoa ruy băng lụa, kỹ thuật tạo hình vải 3D, nơ, kết hoa vải…  đảm bảo tính sang trọng, thanh lịch. Giá sản phẩm từ 1.496.000 đồng/chiếc.

Chị em cũng có thể mua hàng qua các website bán hàng trực tuyến. Hàng hóa trên các website rất phong phú, với đủ loại quần, áo, phụ kiện của các thương hiệu thời trang trong nước hoặc các sản phẩm nhập khẩu.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết