04/02/2010 - 08:43

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng lãnh sự quán Singapore

* Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân để giới thiệu TP Cần Thơ với bạn bè quốc tế

(CT)- Chiều ngày 3-2-2010, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã có buổi tiếp ông Jimmy Chua, Tổng lãnh sự quán Singapore. Trong buổi tiếp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore trong thời gian qua. Riêng đối với TP Cần Thơ, Singapore luôn là đối tác quan trọng trong việc phát triển kinh tế và xây dựng các cơ sở hạ tầng. Qua hội nghị xúc tiến đầu tư của TP Cần Thơ được tổ chức vào tháng 8-2009 vừa qua, TP Cần Thơ và Singapore đã có nhiều ký kết đầu tư và đã có những đoàn doanh nghiệp sang khảo sát sau hội nghị này. Cuối năm 2010, sân bay Cần Thơ sẽ bắt đầu khai thác đường bay quốc tế, Singapore sẽ là một trong những điểm bay được đưa vào khai thác đầu tiên. Hy vọng rằng, đây sẽ là điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các tập đoàn doanh nghiệp, các dự án đầu tư từ Singapore vào TP Cần Thơ.

Ông Jimmy Chua, Tổng lãnh sự quán Singapore cho rằng, Singapore và Việt Nam có nhiều mối tương đồng về kinh tế - xã hội, chung một khối ASEAN. Mong rằng mối quan hệ tốt đẹp Singapore - Việt Nam sẽ mãi bền vững. TP Cần Thơ đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến thương mại của TP Cần Thơ trong năm 2009, đã có nhiều doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu và đang xúc tiến cho việc hợp tác với TP Cần Thơ. Hy vọng rằng qua đó sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ của Singapore và Việt Nam nói chung, TP Cần Thơ nói riêng.

* Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân (ĐNND) năm 2009 và triển khai kế hoạch năm 2010, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ tổ chức ngày hôm qua, 3-2-2010.

Tham dự hội nghị, đồng chí Tô Minh Giới yêu cầu LHCTCHN cần đổi mới hoạt động ĐNND giữa nhân dân TP Cần Thơ với nhân dân các nước, qua đó tăng cường giao lưu hợp tác, chia sẻ và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế. Kết hợp các hoạt động hữu nghị với công tác vận động các tổ chức phi chính phủ tài trợ, hỗ trợ thành phố thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để các Hội hữu nghị thành viên hoạt động hiệu quả...

Năm qua, LHCTCHN TP Cần Thơ đã đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức, chủ động đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện hoạt động ĐNND, như tổ chức họp mặt hữu nghị, đón tiếp, giao lưu với các đoàn khách quốc tế... qua đó đã giới thiệu cho nhiều bạn bè quốc tế hiểu hơn về đất nước Việt Nam nói chung, tiềm năng, thế mạnh và các yêu cầu hợp tác của TP Cần Thơ nói riêng. Thông qua vận động của LHCTCHN, có 74 tổ chức phi chính phủ nước ngoài và 2 cá nhân thực hiện 84 chương trình, dự án và khoản viện trợ cho TP Cần Thơ, với tổng giá trị cam kết thực hiện hơn 2,69 triệu USD; tăng hơn 31 dự án, trị giá trên 985.000 USD so với năm 2008.

Dịp này, LHCTCHN đã tổ chức ra mắt Ban Chấp hành lâm thời Hội hữu nghị Việt Nam Singapore - TP Cần Thơ, do ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ làm Chủ tịch Hội.

NAM HƯƠNG-HOÀNG THANH

Chia sẻ bài viết