23/08/2008 - 09:55

Cháy dãy ki-ốt ở chợ Thốt Nốt, thiệt hại khoảng 6 tỉ đồng

- Hiện trường vụ cháy. Ảnh: CHÍ DŨNG

(CT) – Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 22-8-2008, dãy ki-ốt tại đường Lê Lợi (thuộc khu vực chợ Thốt Nốt, huyện Thốt Nốt) đột nhiên phát cháy. Ngay sau khi nhận tin báo vụ cháy, lực lượng chữa cháy gồm (Công an, Cảnh sát PCCC, quân sự đóng trên địa bàn và 2 xe chữa cháy của Cảnh sát PCCC Công an tỉnh An Giang hỗ trợ) đã được huy động tham gia chữa cháy. Sau hơn 1 giờ nỗ lực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế không cho lan sang các khu vực khác. Đến 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy đã thiêu rụi 4 ki-ốt, 3 sạp hàng bán tạp hóa… Rất may không có thiệt hại về người, ước thiệt hại ban đầu khoảng 6 tỉ đồng.

Theo nhận định ban đầu của Phòng Cảnh sát PCCC- Công an TP Cần Thơ, ngọn lửa phát ra từ ki-ốt của bà Lâm Tuyết Mai sau đó cháy lan sang các ki-ốt, sạp hàng lân cận… Dãy ki-ốt này được xây khá lâu, các hộ buôn bán ở đây tự cơi nới diện tích để kinh doanh bằng cách: che tôn, căng bạt cao su… nên khi vụ cháy xảy ra lực lượng chữa cháy rất khó khăn trong việc tiếp cận để dập đám cháy. Vụ việc đang được lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Trao đổi với PV Báo Cần Thơ, Chủ tịch UBND huyện Thốt Nốt Nguyễn Thanh Dũng cho biết: “Huyện đã họp với các ngành có liên quan để giải quyết vụ việc. Chúng tôi chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với cơ quan của thành phố xác minh, điều tra để sớm làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Trước mắt, huyện chi 30 triệu đồng để hỗ trợ các hộ tiểu thương gặp nạn nhằm ổn định nơi ăn ở sinh hoạt và sau đó mới tính toán đến việc bố trí nơi buôn bán cho các hộ dân”.

P.T.NGHI – M.HOÀNG

Chia sẻ bài viết