10/10/2009 - 09:32

“HÃY QUÊN NÀNG SARAH MARSHALL” (FORGETTING SARAH MARSHALL)

Chất hài làm đậm nét lãng mạn

Phim là câu chuyện tình yêu mang chất hài bình dân, đem lại những tràng cười thoải mái cho khán giả. Chuyện phim không lạ nhưng cách làm mới, kết hợp giữa lãng mạn và hài tình huống trong khung cảnh tuyệt vời của Hawaii đã mang về doanh thu 105 triệu USD. Đây là phim đầu tay của đạo diễn mới toanh Nicholas Stoller. Phim chiếu trên HBO vào 20 giờ Chủ nhật 11- 10; 12 giờ thứ hai 12-10; 6 giờ và 16 giờ thứ ba 13-10.

Nàng Sarah Marshall (Kristen Bell), là diễn viên truyền hình xinh đẹp đang lên. Chàng Peter Bretter (Jason Segel), là một nhạc sĩ vô danh, to xác. Dù chỉ là cái bóng lờ mờ bên cạnh Sarah nhưng Peter vẫn vui vẻ vì còn được yêu nàng.

Thế rồi, khi sắp được đóng bộ phim đầu tiên, Sarah lập tức định đoạt số phận cuộc tình của mình: bỏ rơi Peter. To xác nhưng rất lụy tình khiến Peter không còn thiết làm gì nữa, cứ khóc rống lên như đứa trẻ ở bất kỳ nơi đâu. Lao vào những cuộc tình chớp nhoáng tìm quên cũng không làm Peter thấy khá hơn chút nào. Nghe bạn bè tư vấn, Peter chạy trốn thực tại và chạy đến tận Hawaii giữa Thái Bình Dương mênh mông. Thế nhưng, cứ như trò đùa của số phận, ở đó, Peter lại gặp Sarah tung tăng bên anh bồ mới cũng nổi tiếng không kém - ca sĩ Snow (Russell Brand). Và vết thương lòng anh lại nhói đau.

Tình cảm nồng cháy của Peter dành cho Sarah khiến những người bạn mới của anh ở Hawaii cảm động, trong đó có nàng Rachel (Mila Kunis), quản lý khách sạn. Cũng từng bị tình phụ nên Rachel rất thông cảm với Peter và giúp anh vượt qua khó khăn. Thẳng thắn và nồng nhiệt, Rachel hoàn toàn khác Sarah, khiến hình bóng Sarah mờ nhạt trong lòng Peter. Chính Rachel cũng dần dần bị xiêu lòng bởi vẻ đẹp nội tâm và phong cách lạ lẫm của anh chàng nhạc sĩ. Tình yêu giữa Peter và Rachel đang tiến triển tốt đẹp thì Sarah tìm cách nối lại tình xưa bởi cô gặp một vài thất bại và cảm thấy ghen tị với Rachel. Tình cũ không rủ cũng tới, Peter không khỏi xao lòng trước người cũ. Anh phải làm gì cho đúng với lòng mình?

Vẫn câu chuyện tình yêu theo kiểu kinh điển, nhưng đạo diễn Stoller khéo léo phủ lên màu áo mới với nhiều chi tiết hài và tình huống lạ lẫm. Vì vậy, phim dễ lấy tiếng cười của khán giả nhưng vẫn không làm mất đi sự cảm động của một câu chuyện tình. Dù “Hãy quên nàng Sarah Marshall” chỉ sử dụng dàn diễn viên hạng B nhưng đã làm hài lòng khán giả. Phim cũng tạo điều kiện cho lớp diễn viên mới như Jason Segel, Kristen Bell, Mila Kunis thể hiện khả năng. Jason Segel thể hiện xuất sắc nhân vật chính Peter: to xác, tồ, mít ướt, ngộ nghĩnh. Với vai diễn này, Jason có thể chuyển mình sang vị trí cao hơn trong làng giải trí Hollywood.

Sự chững chạc trong phong cách của Stoller khi làm “Hãy quên nàng Sarah Marshall” không phải là ngẫu nhiên vì sau lưng anh là giám đốc sản xuất Judd Apatow- vốn giàu kinh nghiệm trong thể loại hài bình dân với hàng loạt thành công, như: Drillbit Taylor (2008), Knocked Up (2007), hay The 40 Year Old Virgin (2005)... Những nhà phê bình phim chuyên nghiệp dành cho “Hãy quên nàng Sarah Marshall” nhiều lời tán thưởng: 84% và 67% lời bình tốt tại Rottentomatoes và MetaCritic là tỷ lệ cao dành cho phim thiên về giải trí bình dân.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết