(CT) - Ngày 8-9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) chính thức khai mạc với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together). Hội chợ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10-9, có 260 gian hàng, trong đó có 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế.
Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (giữa) và ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ ba, từ phải sang), tại gian hàng quảng bá Cụm liên kết, hợp tác phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL. Ảnh: Trung tâm Phát triển Du lịch TP Cần Thơ.
Hội chợ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch phối hợp tổ chức, là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực; tạo điều kiện để các địa phương, doanh nghiệp... thu hút khách nội địa và quốc tế đón đầu cao điểm cuối năm.
ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, nhằm giúp các doanh nghiệp du lịch mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong. Sự kiện năm nay có khoảng 150 Người mua quốc tế từ 18 thị trường du lịch inbound trọng điểm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait. Qua đó, ITE HCMC 2022 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Ban tổ chức cũng phối hợp với Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, chương trình “Một hành trình - nhiều điểm đến”. ITE HCMC 2022 còn có Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”, Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông), Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến... Đồng thời có các hoạt động xúc tiến, quảng bá: Đêm Campuchia, Đêm Hàn Quốc, Hội nghị xúc tiến Điểm đến du lịch Bắc Kạn, Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam. Tại Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng có các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như mua tour kích cầu, săn vé máy bay giá rẻ.
* TP Cần Thơ quảng bá tại ITE HCMC 2022 trong gian hàng chung của Cụm liên kết, hợp tác phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL (Cần Thơ, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng). Ngành Du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Cần Thơ đến với các công ty lữ hành, du khách trong và ngoài nước; đồng thời là cơ hội để các điểm đến, doanh nghiệp du lịch Cần Thơ quảng bá các dịch vụ và sản phẩm du lịch mới, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh và trao đổi khách.
Khách tham quan tại khu vực quảng bá của Cần Thơ. Ảnh: Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ.
Nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn, điểm đến của Cần Thơ tham gia hội chợ, như Hieutour Co., Ltd, Đất Việt Tour, HT Travel, Khách sạn Mường Thanh, Vinpearl Cần Thơ, Khách sạn Victoria, Ninh Kiều Riverside, Khu nghỉ dưỡng Azerai, Cantho Eco Resort, Làng du lịch Mỹ Khánh…
Tại gian hàng, các doanh nghiệp và Trung tâm Phát triển Du lịch Cần Thơ tư vấn và giới thiệu về các loại hình du lịch đặc trưng của Cần Thơ: MICE, du lịch sinh thái miệt vườn, chương trình tour tuyến mới, chương trình khuyến mãi với nhiều quà tặng hấp dẫn... Đồng thời gửi tặng khách tham quan các ấn phẩm du lịch song ngữ Việt - Anh, sách hướng dẫn, bản đồ; các loại tờ gấp (ẩm thực, điểm đến, tiếng Nhật, tiếng Hàn)… Bên cạnh đó, Cần Thơ cũng trưng bày các trái cây, đặc sản, sản phẩm OCOP, như dâu Hạ Châu, cam xoàn, bánh tét lá cẩm…
ÁI LAM