30/03/2014 - 21:20

Cần Thơ hưởng ứng “Giờ Trái đất” 2014

(CT)- Tối 29-3, tại Trường Đại học Cần Thơ, Sở Công thương, Thành đoàn và Điện lực Cần Thơ phối hợp tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và kêu gọi “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”. Ông Dương Nghĩa Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ, đã phát động hưởng ứng “Giờ Trái đất” với thông điệp: không đơn thuần là tắt điện một giờ, hay tắt điện những lúc có thể mà còn nhằm hướng đến kêu gọi cộng đồng sử dụng các loại năng lượng thân thiện hơn với môi trường, chung tay bảo vệ hành tinh xanh, chống biến đổi khí hậu. Dịp này, hàng ngàn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, đoàn viên các địa phương trong thành phố đã ký cam kết tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Sau lễ phát động, một chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra với các tiết mục ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh báo hậu quả của thiên tai…

 Một tiết mục trong Chương trình văn nghệ hưởng ứng “Giờ Trái đất” 2014.

Đúng 20 giờ 30 phút cùng ngày, một số khu vực của Cần Thơ như: đường Hòa Bình, công viên Lưu Hữu Phước, trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, một số cơ sở kinh doanh như: khách sạn, nhà hàng… đồng loạt tắt đèn, hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”.

Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia - thuộc Tập đoàn Điện lực VN (EVN), trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của chiến dịch Giờ Trái đất 2014, tổng sản lượng điện tiết kiệm đã lên tới 431.000 kWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết