31/07/2008 - 08:47

Làm việc với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ:

Cần sớm hoàn thành đề án xã hội hóa văn hóa để tăng cường nguồn lực

(CT)- Ngày 30-7-2008, Đoàn công tác thành phố do đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tìm hiểu các hoạt động của ngành.

Tại buổi làm việc, các đơn vị trực thuộc Sở VHTT&DL đã báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của ngành như: Phòng Văn hóa- Thông tin cấp huyện thiếu biên chế để thực hiện nhiệm vụ; cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa như: nhà văn hóa, Nhà hát Tây Đô, thư viện đã xuống cấp chưa được xây dựng lại, các sân tập, trang thiết bị của ngành thể dục thể thao thiếu nhiều so với yêu cầu. Bên cạnh đó, chế độ chính sách đãi ngộ, bồi dưỡng, khen thưởng đối với văn nghệ sĩ, tác giả, vận động viên... đã cũ và rất thấp. Ngân sách phân bổ hàng năm cho lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch trong các năm qua rất khiêm tốn, hoạt động xã hội hóa gặp nhiều khó khăn nên mọi hoạt động giảm sút. Một số công trình, dự án xây dựng cơ bản tiến độ triển khai rất chậm...

Sau khi nghe đại diện Sở Nội vụ, Tài chính, Tài nguyên Môi trường và Thường trực UBND TP có ý kiến, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, chỉ đạo: Từ nay đến cuối năm, Sở VHTT&DL phải hoàn thành và thông qua đề án xã hội hóa văn hóa nhằm tăng cường nguồn lực, đẩy mạnh hoạt động của ngành. Ngành phải chú trọng đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Sở Nội vụ, các sở có liên quan cùng với Sở VHTT&DL xem xét lại biên chế, tiền lương, chế độ đãi ngộ... để thay đổi, bổ sung cho hợp lý.

LỆ THU

Chia sẻ bài viết