01/08/2010 - 09:27

THỊ TRƯỜNG TP CẦN THƠ TUẦN QUA

Các ngân hàng thương mại đẩy mạnh cho vay tiêu dùng

* Một số hãng sữa tăng giá bán

(CT)- Sau một thời gian dài thắt chặt cho vay tiêu dùng, hiện nay nhiều ngân hàng thương mại (NHTM) tại thị trường TP Cần Thơ, đang mở rộng gói sản phẩm cho khách hàng vay vốn tiêu dùng với lãi suất hấp dẫn, cùng điều kiện dễ dàng. So với cuối tháng 6-2010, lãi suất cho vay tiêu dùng hiện nay đã giảm 1-2,5%/năm, phổ biến 14-15,5%/năm. Bên cạnh đó, các ngân hàng còn giảm điều kiện vay, tăng thêm ưu đãi cho khách. Cụ thể: NHTM cổ phần Á Châu (ACB) đang mở rộng cho vay tiêu dùng tín chấp không cần tài sản bảo đảm, không cần bảo lãnh của công ty, thủ tục đơn giản, chỉ cần đến ngân hàng 1 lần và nhận tiền trong vòng 48 giờ với số tiền vay lên đến 300 triệu đồng. Ngân hàng phát triển nhà TP Hồ Chí Minh (HDBank) cho vay tín chấp gấp 12 lần thu nhập, đồng thời triển khai sản phẩm “Ứng trước tài khoản cá nhân”, khách hàng có thu nhập từ 3 triệu đồng/tháng trở lên có thể được sử dụng vượt số tiền có trong tài khoản lên đến 500 triệu đồng. NHTM cổ phần Đông Nam Á (SeABank) triển khai sản phẩm “Vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo” dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay phục vụ cùng lúc nhiều mục đích: sửa nhà, mua xe, sắm đồ nội thất... với số tiền vay từ 10 triệu đến 5 tỉ đồng... Ngoài ra, nhiều ngân hàng hiện còn liên kết với các công ty bất động sản cho khách hàng vay mua nhà.

* Trong tuần qua, một số hãng sữa điều chỉnh tăng giá bán lẻ với mức tăng 3-10%, tùy theo thương hiệu. Công ty sữa Dumex Việt Nam tăng giá bán trung bình 10%, tăng 12.000 - 17.000 đồng/hộp 400g, tùy theo loại như: sữa bột Dumex Mama 129.000 đồng/hộp 400g, Dulac Gold 1 giá 184.000 đồng/hộp 400g... Các loại sữa nước Cô gái Hà Lan của Công ty FrieslandCampina Việt Nam cũng điều chỉnh mức tăng khoảng 200 đồng/hộp 180ml. Theo thông tin từ hãng sữa XO (Hàn Quốc) giá bán các sản phẩm sữa cũng được điều chỉnh tăng từ đầu tháng 8, với mức tăng 2,5-5%. Các hãng sữa khác như Vinamilk, Nutifood, Abbott, Mead Johnson hiện vẫn giữ nguyên giá bán. Theo các doanh nghiệp, việc tăng giá lần này là do áp lực từ việc tăng giá của các yếu tố đầu vào và biến động của tỷ giá ngoại tệ.

N.H

Chia sẻ bài viết