23/10/2011 - 20:49

Ca sĩ Minh Thuận trở lại với âm nhạc bằng album "Karo"

Ảnh: wap.vnmedia.vn

Sau thời gian khá lâu vắng bóng trên thị trường nhạc Việt, ca sĩ Minh Thuận trở lại với album “Karo”, do Viettan Studio phát hành. Album gồm 11 ca khúc theo phong cách R&B khá hay và truyền cảm.

Từ những năm 1990, ca sĩ Minh Thuận xuất thân là phong trào văn nghệ quần chúng đã nhanh chóng được người hâm mộ yêu thích. Nhiều ca khúc do Minh Thuận trình bày như: “Tiểu phương”, “Thơ ngây”, “Tình đơn côi”, “Khi nào em biết”... từng dẫn đầu bảng xếp hạng Làn sóng xanh do Đài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh tổ chức trong một thời gian dài.

5 năm gần đây, Minh Thuận ngưng hát để làm vai trò người xét tuyển diễn viên cho Công ty giải trí BHD.

Theo Minh Thuận, “Karo” là biệt danh của anh sau khi thủ vai Lâm chuyên mặc trang phục sọc karo trong phim “Cô gái xấu xí” được nhiều người yêu thích. “Karo” cũng là tên một ca khúc trong album. Ngoài 2 ca khúc đã khá nổi tiếng là “Không” (Nguyễn Ánh 9), “Buồn” (Y Vân) và “Nỗi Buồn” (Võ Tá Hân - Ngọc Liên), còn lại là các ca khúc mới như: “Tình và đời”, “Anh đã sai”, “Tại sao”, “Khó quên”, “Đôi”, “Đừng yêu tôi”, “Nhớ em mỗi đêm”, “Khó quên”. Các ca khúc có giai điệu vui tươi, tiết tấu nhanh.

“Đôi” - ca khúc chủ đề trong phim “Cô gái xấu xí” và “Karo” là hai ca khúc được Minh Thuận trình bày khá hay. Giọng ca Minh Thuận tình cảm, trau chuốt đã làm vừa lòng người nghe. Đặc biệt, ca khúc “Tình và đời” được Minh Thuận song ca với Nhật Hào khá trữ tình khiến người yêu nhạc nhớ lại họ là đôi nam song ca từng rất thành công ở thập niên 90.

Album “Karo” như là những lời tâm tình, tự sự của ca sĩ về tình đời, tình người với nhiều nuối tiếc: “Đôi ta như bước lên đỉnh sầu, mà đời luôn cao ngất thương đau... Tình đôi ta thật buồn như lứa hoa nở muộn. Tình yêu không trọn vẹn buồn mỗi ngày buồn hơn...” (“Buồn” - Y Vân). Các bài hát thường nhuốm u buồn nhưng không bi lụy, sướt mướt để: “Tôi và em kết đôi bạn thân. Bạn Thân thế thôi! Người thân thế thôi! Bên em những lúc vui đây. Chia cùng em những tiếng cười. Bên em những lúc u buồn...” (“Đôi” - Quốc Bảo).

Album được đầu tư nghiêm túc, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lần trở lại ca hát của ca sĩ Minh Thuận.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết