29/08/2023 - 09:21

Cà Mau: Ngộ độc rượu, 2 phụ nữ phải nhập viện cấp cứu 

(CTO) - Sau khi ruống rượu được mang về từ Tây Ninh, 2 dì cháu phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc methanol.

Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 29-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết đã tiếp nhận 2 bệnh nhân nữ bị ngộ độc methanol sau khi uống rượu. Theo đó, tối 27-8, bệnh nhân T.B.X (33 tuổi, ở xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và Q.T.M (23 tuổi, ở xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nhập viện trong tình trạng nôn ói, mệt, mờ mắt...

Người nhà của 2 bệnh nhân cho biết trước nhập viện 1 ngày, 2 dì cháu có nhậu cùng 2 người bạn tại nhà của T.M. Nhưng 2 người bạn kia uống bia nên không sao. Riêng B.X và T.M uống rượu, sau đó có triệu chứng mệt, nôn ói, nhìn mờ nên người nhà tức tốc đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cũng theo lời người nhà, rượu mà X.X và T.M uống được mang về từ Tây Ninh. Bệnh viện xác định cả 2 bệnh nhân đều bị ngộ độc methanol. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân T.M có tiến triển tích cực nhưng vẫn đang phải thở máy. Còn bệnh nhân B.X rất nặng, huyết áp khó đo được.

Trong năm nay, đây đã là vụ ngộ độc rượu thứ 4 xảy ra trên địa bàn tỉnh Cà Mau. UBND tỉnh Cà Mau trước đó đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền và có giải pháp để tránh tác hại của ngộ độc rượu.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết