03/10/2018 - 14:06

Bức ảnh khiến Tổng thống Pháp bị chỉ trích dữ dội 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phải tự bào chữa trước những chỉ trích sau khi xuất hiện bức ảnh cho thấy ông đứng cạnh một thanh niên có cử chỉ tục tĩu.

Tấm hình của ông Macron (giữa) bị chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: ABC News

Số là khi đến thăm đảo Saint Martin ở vùng Caribe hồi cuối tuần rồi, chủ nhân Điện Élysée có ghé qua một dự án nhà ở và chụp ảnh với hai thanh niên, bao gồm một người từng ngồi tù vì cướp có vũ trang. Đáng nói là thanh niên đứng bên tay phải ông Macron lại tạo dáng bằng cách giơ ngón giữa bị cho là “ngón tay thối” trước camera.

Vì sự việc trên, nhà lãnh đạo Pháp hứng “bão” chỉ trích từ các nhân vật cực hữu. Trong đó, thủ lĩnh đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia Marine Le Pen viết trên Twitter rằng: “Chúng tôi không thể tìm được ngôn từ nào để diễn tả sự giận dữ của mình. Chắc chắn Pháp không đáng bị như vậy. Không thể chấp nhận được”.  Đáp lại, tổng thống 40 tuổi khẳng định ông sẽ tiếp tục gặp gỡ người dân trong các chuyến công du bất kể bị phê phán vì sự cố trên. “Cái làm cho tôi chiến đấu và chiến thắng Marine Le Pen trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2017 để tôi có mặt ở đây hôm nay đó là vì tôi yêu mọi đứa trẻ của nền cộng hòa, bất kể những lỗi lầm chúng từng gây ra”, ông tuyên bố.

Được biết, đảo Saint Martin năm ngoái b siêu bão Irma tàn phá.

THANH BÌNH (Theo ABC News)

Chia sẻ bài viết