19/02/2010 - 08:39

Bộ Tư lệnh Quân khu 9, lãnh đạo TP Cần Thơ thăm, chúc Tết các đơn vị, lực lượng vũ trang Quân khu 9

* Nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân

(CT)- Ngày 18-2-2010, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Thiếu tướng Nguyễn Phương Nam, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9, cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ đến thăm, chúc Tết Ban Chỉ huy Sư đoàn B30, Trung đoàn Bộ binh 1 thuộc Sư đoàn B30 và Trung đoàn Tăng thiết giáp 416 (Quân khu 9) đóng quân tại thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang).

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, thăm và chúc Tết Ban Chỉ huy Sư đoàn B30. Ảnh: ANH DŨNG 

Tại các nơi đến, sau khi nghe đại diện các đơn vị báo cáo công tác tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết Canh Dần năm 2010, công tác trực sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị ra quân huấn luyện năm 2010, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị, đồng thời biểu dương những kết quả trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị đạt được thời gian qua. Đồng chí mong muốn cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của đơn vị, ra sức thi đua học tập, huấn luyện giỏi; hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ được giao. Dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy Cần Thơ cũng thông báo với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị về những thành tựu của TP Cần Thơ đạt được trong năm 2009; những mục tiêu, phương hướng của thành phố năm 2010 và gửi tặng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị 40 triệu đồng.

* Trước đó, chiều ngày 13-2-2010 (nhằm ngày 30 Tết), các đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đến chúc tết cán bộ, công nhân viên, lao động Công ty Công trình đô thị Cần Thơ; Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ và các trận địa bắn pháo hoa trong đêm giao thừa nhân dịp Tết Canh Dần 2010.

Tại buổi chúc Tết, đại diện lãnh đạo Công ty Công trình đô thị và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo thành phố những kết quả đạt được trong năm 2009 và công tác thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết Canh Dần của đơn vị. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên đã biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của Công ty Công trình đô thị Cần Thơ và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an thành phố đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời lưu ý năm 2010 đất nước và thành phố diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn, cán bộ, chiến sĩ và công nhân viên, lao động của hai đơn vị phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và xây dựng TP Cần Thơ ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh, hiện đại. Đồng chí Bí Thư Thành ủy gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và công nhân viên, lao động hai đơn vị.

Chiều cùng ngày, các đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, đồng chí Trần Thanh Mẫn, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi và các đồng chí thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đến kiểm tra các trận địa bắn pháo hoa tầm cao trong đêm giao thừa tại điểm Nhà hàng Hoa Sứ, phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) và điểm tại khu vực 4, phường Hưng Phú (quận Cái Răng).

* Hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2010 và thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hơn một tháng qua, nhất là vào dịp Tết Canh Dần, các đoàn thể trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân. Trong đó, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, các đoàn thể đã có nhiều hoạt động tập trung chăm lo cho các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo...

Thành đoàn Cần Thơ đã tổ chức Hội thi “Tiếng hát phụ trách Đội” thu hút hơn 200 cán bộ, giáo viên đang công tác tại các trường học, Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn tham dự. Thành đoàn cũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Trường Đại học Cần Thơ tổ chức đoàn đến giao lưu, chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 330, Trung đoàn I... Dịp này, Quận đoàn Ninh Kiều phối hợp với Ban An toàn giao thông quận tiến hành sửa chữa 14 bảng hiệu, lắp đặt mới 6 bảng hiệu tại các tuyến đường chính, nút giao thông quan trọng trên địa bàn, với tổng trị giá 32 triệu đồng, do công ty Pjico tài trợ. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn quận cũng đã có nhiều hoạt động sôi nổi như: Mít tinh ôn lại truyền thống; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, giao lưu với các đồng chí đảng viên lão thành cách mạng, đảng viên trẻ, thành đạt...;

Ban Thường vụ các Huyện đoàn Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh đã tổ chức họp mặt “Nụ cười Xuân” quy tụ 540 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt trên địa bàn các huyện này tham dự. Cùng với tổ chức các Hội thi như: Giọng hát hay, Duyên dáng học đường, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia..., Huyện đoàn Thới Lai đã chỉ đạo các cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ những học sinh nghèo vui đón Tết. Trong đó, Liên đội Trường Tiểu học Thới Lai 1 đã tổ chức “Đêm văn nghệ” gây quỹ được số tiền 27 triệu đồng. Tại đây, có 78 học sinh nghèo, vượt khó được nhận quà Tết (mỗi phần trị giá hơn 400 ngàn đồng).

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm mừng Đảng, mừng Xuân do Thành đoàn phát động, tuổi trẻ đoàn Khối Doanh nghiệp phát động nhiều phong trào thi đua, sản xuất kinh doanh gắn với các hoạt động chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường... thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp đã vận động các doanh nghiệp hơn 80 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi và tặng trên 300 phần quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng quà Tết cho thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

* Cùng với chỉ đạo các cấp công đoàn phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2010, hướng tới đại hội Đảng các cấp, trong dịp Tết Canh Dần, Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ đã tổ chức bàn giao 13 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động nghèo; tặng gần 110 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết...

* Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn thành phố cũng có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.Với số tiền vận động hơn 50 triệu đồng, Hội LHPN thành phố đã tổ chức đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 44 cán bộ Hội cao niên, 388 phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc, tôn giáo, phụ nữ mù tại các quận, huyện trên địa bàn... Hội LHPN các quận, huyện và cơ sở đã thăm và tặng cán bộ Hội cao niên, cán bộ Hội đương nhiệm, hội viên Phụ nữ nghèo, trẻ em nghèo 5.371 phần quà với tổng trị giá hơn 383 triệu đồng và hơn 5.200 kg gạo, 60 bộ quần áo; phối hợp với các ngành tặng quà, hỗ trợ Tết cho 9.608 hộ nghèo và cận nghèo, với tổng trị giá trên 1,1 tỉ đồng và hơn 23.200 kg gạo.

* Ngày 12-2-2010, Chi nhánh Viettel Cần Thơ thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã tổ chức lễ trao 4 căn nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Tím và ông Đặng Văn Tặng cùng ngụ tại ấp Thới Hiệp A (thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), bà Trần Thị Đẹp và bà Trần Thị Bé cùng ngụ tại ấp Đông Mỹ (xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ). Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng trên 40 mét vuông, tường xây, nền lát gạch tàu, mái lợp tôn, trị giá 15 triệu đồng/căn và được đầu tư từ nguồn vận động đóng góp của cán bộ, nhân viên Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết