21/08/2009 - 09:41

TP Cần Thơ

Bắt Chế Minh Trung - Chủ doanh nghiệp chuyên cho vay để lừa đảo

Chế Minh Trung đang nghe đọc lệnh bắt bị can để tạm giam.
Ảnh: S.H

(CT)- Ngày 20-8-2009, tại Công an phường An Cư, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã đọc lệnh bắt Chế Minh Trung (sinh năm 1980, ở phường An Cư, quận Ninh Kiều) theo lệnh bắt tạm giam bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiến hành khám xét nhà ở của Trung.

Trung là chủ DNTN Nguyên Trung. Trong quá trình hoạt động, đã lợi dụng pháp nhân của doanh nghiệp cho nhiều hộ dân vay tiền dưới hình thức thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, Trung chỉ đạo đồng bọn lập khống hồ sơ, chuyển quyền sử dụng đất cho Trung đứng tên để chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trung đã có hành vi lừa đảo để vợ chồng Trung đứng tên nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công an đã nhận hơn chục đơn tố cáo DNTN Nguyên Trung về thủ đoạn lừa đảo như trên. Trung còn sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của những người đã thế chấp cho Trung đem thế chấp vay tiền của người khác, nhưng không có khả năng chi trả. Tổng số tiền mà Trung chiếm đoạt của các bị hại trên 1 tỉ đồng.

Qua thông tin này, ai là bị hại của DNTN Nguyên Trung liên hệ Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Cần Thơ (số điện thoại: 07103.882215) để được điều tra, làm rõ.

Sơn Hà

Chia sẻ bài viết