29/10/2020 - 08:02

“Tiệc trăng máu”
Có những bí mật không nên bật mí 

Không phụ sự mong chờ của người yêu điện ảnh, bộ phim “Tiệc trăng máu” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mang lại những tiếng cười, những sự thật bất ngờ và những cảm xúc khó gọi thành tên cho khán giả. Phim hiện có suất chiếu dày đặc tại các cụm rạp và doanh thu đứng đầu phòng vé nước ta tuần qua.

Các nhân vật trong phim.

“Tiệc trăng máu” dựa trên kịch bản gốc “Perfect Strangers” (2016) của Ý, vì tính giải trí và đại chúng cao nên phim đã được gần 20 quốc gia làm lại.

Nội dung phim xoay quanh một nhóm bạn thân, gồm: Bình (Thái Hòa), Linh (Kiều Minh Tuấn), Mạnh (Ðức Thịnh), Quang (Hứa Vĩ Văn). Vợ chồng Quang mời vợ chồng những người bạn đến nhà mừng tân gia. Trong bữa tiệc, Ánh (Hồng Ánh) - vợ Quang, đề nghị tất cả cùng tham gia một trò chơi đặc biệt: đặt tất cả điện thoại của mọi người lên bàn, bất cứ tin nhắn, email hay cuộc gọi đến của ai cũng phải công khai cho mọi người biết. Trò chơi nhằm chứng minh ai cũng không có điều gì xấu cần che giấu, nhất là giữa vợ chồng với nhau. Các vị khách ngần ngại nhưng rồi cũng đồng ý. Từ đây, mặt tối bên trong mỗi cá nhân bắt đầu được phơi bày, dẫn đến những hậu quả khôn lường…

Khoảng 90% thời lượng phim là câu chuyện xung quanh bàn tiệc, là mối quan hệ của những người bạn, là những cuộc gọi, tin nhắn… nhưng đủ sức tạo nên kịch tính, cao trào, cuốn người xem không rời mắt. “Tiệc trăng máu” chú trọng khai thác yếu tố hài nên xuyên suốt phim, khán giả sẽ cười liên tục, khi thì nhẹ nhàng, giải trí, khi thì châm biếm, thâm thúy… 

Xen lẫn tiếng cười là những bất ngờ và hoang mang, ngỡ ngàng mỗi khi nội dung của tin nhắn, cuộc gọi được công khai. Có thể nói, chiếc điện thoại vô cùng hữu ích với những tính năng tiện lợi, nhưng cũng ẩn chứa hiểm họa, vì ở trong đó luôn có những bí mật và sự riêng tư mà người sử dụng không muốn chia sẻ cho bất cứ ai. Trong “Tiệc trăng máu”, chiếc điện thoại chất chứa từ quan hệ vợ chồng, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, đến chuyện ngoại tình, lừa dối, nói xấu nhau, việc làm ăn thất bại, đồng tính… Ðể khi những bí mật đó được công khai, mọi người nhận ra ai cũng có thể dối trá, kể cả với những người thân yêu nhất. Cuối cùng, những chiếc vỏ hào nhoáng mà họ khoác bên ngoài dần dần bị gỡ bỏ một cách trần trụi.

Nhịp phim biến hóa linh hoạt theo mạch chuyện, khiến người xem hồi hộp chờ đợi phản ứng của các nhân vật mỗi lần bí mật được bật mí. Cảm xúc của các nhân vật liên tục biến đổi theo tình huống. Như nhân vật Quỳnh (Thu Trang) - vợ của Bình, mới gây cười bởi cách nói chuyện có phần vô duyên, thì sau lại khiến khán giả thương cảm theo những giọt nước mắt và những uất ức mà cô chịu đựng suốt thời gian dài. Lời thoại là một trong những điểm mạnh của phim, từ những lời nói vô tình hay cố ý châm chọc nhau, những lời bông đùa hay tâm sự… đều tự nhiên, gần gũi và dễ tiếp nhận. Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực nên diễn xuất khá đồng đều và lột tả được tính cách, cảm xúc nhân vật. Từng ánh mắt, nụ cười, biểu cảm… đều được các diễn viên thể hiện tốt, khiến người xem đồng cảm với nhân vật.

Sau một loạt những cảm xúc vui, buồn, trầm lắng, suy tư… khán giả bất ngờ khi nhận ra mình bị “một cú lừa” ngoạn mục bằng cái kết bất ngờ của phim. Qua đó, “Tiệc trăng máu” truyền tải thông điệp: mỗi người đều sống 3 cuộc đời: công khai, riêng tư, bí mật. Không phải sự thật thà nào cũng tốt và sự dối trá nào cũng xấu, không phải cái gì cũng có thể chia sẻ, công khai với người khác. Quan trọng là bạn biết mình nên làm gì để giữ gìn những điều tốt đẹp đang có, nhất là tình yêu, hạnh phúc gia đình.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết