13/03/2016 - 16:09

“Thật bất ngờ” với Trúc Nhân

Sau 3 tháng phát hành, MV "Thật bất ngờ" của ca sĩ Trúc Nhân đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên trang mạng Youtube cùng nhiều lời khen từ người hâm mộ. Hài hước, lém lỉnh nhưng không kém phần sâu sắc là điều đọng lại sau mỗi sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân.

"Thật bất ngờ" lấy bối cảnh tại một khu chung cư với những câu chuyện dùng tai tiếng để nổi tiếng, mua giải thưởng, danh hiệu, phẫu thuật thẩm mỹ, những mối quan hệ tiền- tình… trong làng giải trí Việt. Trúc Nhân hóa thân thành cậu bé bán báo, dẫn dắt câu chuyện bằng giọng hát có nhiều đoạn giả thanh cao vút và luyến láy điêu luyện. Bài hát "Thật bất ngờ" pha trộn giữa pop, R&B, soul và dance vừa rộn rã vừa hài hước, kết hợp hài hòa với câu chuyện của MV. Ca khúc này cũng đã từng được Trúc Nhất hát tại Festival âm nhạc châu Á 2015.

 Cảnh trong MV “Thật bất ngờ”. Ảnh: DUY KHÔI (chụp lại từ clip)

Dù dừng lại ở vị trí tốp 8 cuộc thi Giọng hát Việt- The Voice 2012 nhưng Trúc Nhân lại là một trong những thí sinh thành công nhất từ cuộc thi này. Không chọn cách ra album, Trúc Nhân trung thành với những MV ca nhạc mới lạ, pha yếu tố điện ảnh, bên cạnh giọng hát và khả năng sáng tác của mình. Những MV "Tìm", "Vẽ", "Đông", "Mercy", "Gió mùa về"… đã thể hiện tài năng của chàng trai quê võ Bình Định. Đặc biệt, MV "Bốn chữ lắm" của Trúc Nhân song ca cùng Thảo Nhi đã giành vị trí cao nhất ở hầu hết các giải thưởng danh giá của làng nhạc Việt cuối năm 2014, đầu năm 2015 như Làn sóng xanh, Zing Music Awards, POPS Music Awards, Yan Vpop và giải Bài hát của năm tại chương trình "Bài hát Việt" do VTV tổ chức.

Người yêu nhạc ấn tượng với Trúc Nhân bởi cách làm nghệ thuật cẩn trọng, nghiêm túc và cá tính đặc biệt từ giọng hát đến phong cách trình diễn, ý tưởng quay clip. Chất "quái quái" của Trúc Nhân đã làm nên đặc trưng trong mỗi sản phẩm âm nhạc, khiến người hâm mộ liên tưởng đến phong cách ca sĩ đàn anh Tùng Dương, dù Trúc Nhân là một nghệ sĩ có tố chất riêng.

Đến với The Voice 2012 khi là một sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, từng bị huấn luyện viên cuộc thi là ca sĩ Thu Minh gọi là "thảm họa", nhưng Trúc Nhân đã dần khẳng định tên tuổi bằng khả năng và bản lĩnh của mình. Nhìn lại những sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân: khi vui tươi với "Bốn chữ lắm", khi tinh nghịch với "Mercy", khi lại cổ quái với "Đông"… Trúc Nhân luôn khiến người hâm mộ bất ngờ.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết