04/07/2017 - 20:22

“Lao công bí ẩn” - nóng chuyện thời sự

Bất hạnh liên tục ập đến, mà căn nguyên từ những tên "yêu râu xanh", đẩy cô gái vào vòng lao lý và mất đi đứa con trai duy nhất. Cô đã lên kế hoạch trả đũa những kẻ đã làm hại cuộc đời mình. Sự trả thù có giúp cô tìm lại mục đích sống? Câu trả lời có trong 30 tập phim "Lao công bí ẩn", phát sóng lúc 22 giờ hàng ngày trên kênh HTV9.

 Thụy An (Diệp Bảo Ngọc, trái) và Thiên Vũ (Lương Thế Thành).

Thụy An (Diệp Bảo Ngọc) là nhân viên thiết kế mới tại công ty Tố Như. Vẻ đẹp của cô thu hút sự chú ý của Sự (Ngọc Tưởng) - Phó Phòng nhân sự và Nhân (Quốc Cường) - Phó Giám đốc công ty. Họ gài bẫy đưa Thụy An vào khách sạn, nhưng vì một sự lầm lẫn, người Thụy An qua đêm cùng lại là Thiên Vũ (Lương Thế Thành)- Giám đốc công ty. Thiên Vũ cho rằng Thụy An bày mưu mồi chài anh, còn Thụy An nghĩ rằng anh cưỡng bức cô.

Biết tin Thụy An có thai, Tố Như (Phương Anh Đào) - hôn thê của Thiên Vũ lập mưu đẩy cô vào tù. Sau khi mãn hạn tù, Thụy An mới biết con trai cô đã chết, khiến cô càng hận thù những kẻ đã hại mình. Cô cải trang thành dì Nhớ vào làm lao công tại công ty Tố Như, từng bước thực hiện kế hoạch mà cô nghĩ rằng sẽ đòi công lý lại cho bản thân. Tại đây, cô gặp Ánh (Ngọc Ánh) - người bạn thuở nhỏ, lễ tân mới ở công ty, cũng là nạn nhân của Nhân và Sự. Ánh còn từng là nạn nhân bị xâm hại tình dục bởi cha dượng. Không chịu nổi những cú sốc đó, Ánh tự tử. Thụy An cũng vì thế mà càng quyết trả thù cho cả phần của Ánh.

Trong khi đó, khi hay Thụy An ra tù, Tố Như thuê thám tử Công Lý (Anh Tài) truy tìm tung tích Thụy An, nhằm mục đích hãm hại cô lần nữa. Công Lý từ ác cảm với Thụy An, dần trở nên quý mến cô khi anh biết được sự thật. Anh giúp cô đòi lại Thiên Ân - vốn là con trai của Thụy An đang được vợ chồng Thiên Vũ nuôi dưỡng. Thiên Vũ cũng phát hiện sự thật anh bị mẹ con Tố Như gài bẫy để đám cưới, cũng như việc đẩy Thụy An vào vòng lao lý.

"Lao công bí ẩn" có đề tài nhạy cảm: Nạn quấy rối tình dục. Những tên "yêu râu xanh" ẩn mình dưới lớp vỏ trí thức, bằng các thủ đoạn đe dọa tinh thần… đã khiến các cô gái ngây thơ, yếu thế phải im lặng, nhẫn nhịn. Cái chết của Ánh báo động về tệ nạn này nơi công sở, cũng như trong xã hội. Những nạn nhân như Ánh, Thụy An, Thúy Vy vẫn phải đơn độc chiến đấu, khi pháp lý vẫn còn nhiều kẽ hở để những kẻ thủ ác dưới lớp vỏ đạo mạo vẫn có thể luồn lách, tồn tại, gây nên tổn thương cho nạn nhân. Hành trình tự mình tìm lại công lý của những nạn nhân như Thụy An không hề dễ dàng, khi mà họ chẳng những không được cảm thông, mà đôi lúc còn bị lên án, quay lưng.

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc và Ngọc Ánh nhập vai khá tốt nạn nhân của những vụ quấy rối và xâm hại tình dục. Nếu Ngọc Ánh khắc họa một cô gái cam chịu, sống chung với những nỗi sợ và ám ảnh đến tiêu cực thì Diệp Bảo Ngọc hóa thân một cô gái mạnh mẽ, dám đương đầu với mọi thứ để đòi lại công lý cho bản thân. 

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết