30/08/2018 - 06:00

Bước tiến mới của Báo Cần Thơ

Hôm nay, Báo Cần Thơ tổ chức Kỷ niệm 1 năm Báo Cần Thơ điện tử (2/9/2017 - 2/9/2018) và khánh thành Phòng thu. Báo Cần Thơ điện tử đã dần khẳng định vị thế và vai trò trong lòng bạn đọc, là kênh thông tin chính xác, hữu ích, với những bước tiến nhanh, phù hợp xu thế phát triển truyền thông.

Bước tiến mới của Báo Cần Thơ

Trên cơ sở kế thừa trên Trang thông tin điện tử Báo Cần Thơ ra đời năm 2004, ngày 2-9-2017, Báo Cần Thơ điện tử vận hành tại địa chỉ: www.baocantho.com.vn. Báo Cần Thơ điện tử có giao diện hiện đại, tích hợp đa phương tiện, tăng cường khả năng liên kết, tương tác, tương thích với tất cả các thiết bị… gồm 3 phiên bản: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Khmer.

Bước tiến mới của Báo Cần Thơ
Giao diện Báo Cần Thơ điện tử trên máy tính.

Một năm qua, cùng với việc cải tiến, nâng chất tờ báo in Việt ngữ và Khmer ngữ, đội ngũ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên Báo Cần Thơ đã tập trung phát triển Báo Cần Thơ điện tử, nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo thành phố, sự đồng hành của doanh nghiệp và sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc. Báo Cần Thơ điện tử cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu thông tin của bạn đọc, góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Cần Thơ trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Đây cũng là nỗ lực của Báo Cần Thơ trong hiện thực hóa Chiến lược phát triển Báo Cần Thơ giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo.

Bước tiến mới của Báo Cần Thơ
Giao diện Báo Cần Thơ điện tử trên điện thoại thông minh.

Dễ theo dõi trên các thiết bị, thông tin kịp thời, giao diện đẹp… là những ưu điểm mà nhiều bạn đọc ghi nhận về Báo Cần Thơ điện tử. Anh Huỳnh Duy Tân, phóng viên Báo Thanh Niên, cho biết, thói quen mỗi sáng của anh là “lướt” qua một vài tờ báo điện tử, trong đó có Báo Cần Thơ. Từ những thông tin trên báo, anh Tân có thể tiếp cận, khai thác đề tài tốt và chính xác. Còn với ông Lâm Văn Xính, công chức văn hóa - xã hội xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, chia sẻ: “Lúc trước, tôi phải tìm Báo Cần Thơ bản in để đọc nhưng nay ở bất kỳ đâu tôi cũng có thể xem báo. Báo Cần Thơ điện tử có nhiều tin bài hay, hấp dẫn”. Ở một góc độ khác, bà Phan Kim Ngân (tên thường gọi là Bảy Muôn) ở cồn Sơn, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, tâm đắc: “Nhờ những tin, bài mà phóng viên thực hiện, du khách đến tham quan, trải nghiệm điểm du lịch của tôi ngày càng đông. Nhiều du khách phương xa tìm tới đây, tôi hỏi, họ nói biết được qua báo đài. Họ nói xem trang báo địa phương nên biết”.

Bước tiến mới của Báo Cần Thơ
Phóng viên Báo Cần Thơ điện tử tác nghiệp hiện trường.

Đặc biệt, thời gian qua, lãnh đạo Báo Cần Thơ rất quyết tâm và thành công trong việc xây dựng và ứng dụng phần mềm Tòa soạn điện tử. Nếu như trước đây, quy trình biên tập - xuất bản báo chủ yếu thực hiện trên giấy, mất nhiều thời gian, tốn kém chi phí in ấn, thì nay quy trình ấy được cải tiến, rút ngắn. Với Tòa soạn điện tử, công tác quản lý cơ quan, xuất bản các sản phẩm báo chí được tập trung, có tính liên thông cao theo hướng hội tụ.

Dịp này, Báo Cần Thơ tổ chức khánh thành Phòng thu Báo Cần Thơ. Công trình này được đầu tư từ ngân sách của thành phố theo Đề án phát triển Báo Cần Thơ giai đoạn 2015-2020, cùng với xây dựng Báo Cần Thơ điện tử và phần mềm Tòa soạn điện tử. Đây là một trong những phòng thu có quy mô và trang thiết bị hiện đại theo công nghệ phòng thu mới nhất hiện nay với đầy đủ các trang thiết bị của một phim trường ảo, hệ thống thu dựng trực tiếp phù hợp cho các chương trình tọa đàm, thời sự và các sản phẩm báo chí khác.

Bước tiến mới của Báo Cần Thơ
Phòng thu Báo Cần Thơ được trang bị thiết bị và công nghệ hiện đại.

Kỷ niệm một năm Báo Cần Thơ điện tử và khánh thành Phòng thu là sự kiện đánh dấu một bước tiến mới của Báo Cần Thơ. Thành quả này còn cho thấy sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo thành phố, tạo điều kiện thuận lợi để Báo Cần Thơ điện tử nói riêng, Báo Cần Thơ nói chung ngày càng phát triển hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu bạn đọc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

DUY KHÔI

Bước tiến mới của Báo Cần Thơ

Chia sẻ bài viết