• Nhiều tác hại khi hút thuốc lá điện tử 

    Nhiều tác hại khi hút thuốc lá điện tử

    Liên tục trong thời gian gần đây, nhiều trẻ vị thành niên bị ngộ độc thuốc lá điện tử đến mức co giật, ảo giác phải nhập viện.

  • [INFOGRAPHICS] Thuốc lá và những tác hại khôn lường

    [INFOGRAPHICS] Thuốc lá và những tác hại khôn lường

    (CTO) - Khói thuốc lá chứa tới 7.000 hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư, bao gồm chất gây nghiện và các chất gây độc như nicotine, hắc ín, khí CO, benzene, nitrosamine… Thuốc lá giết chết một nửa số người hút thuốc thường xuyên. Trung bình 6 giây có một người chết vì thuốc lá. 8 triệu người chết mỗi năm do thuốc lá.

  • Nhiều học sinh chưa hiểu tác hại của thuốc lá điện tử 

    Nhiều học sinh chưa hiểu tác hại của thuốc lá điện tử

    Trong tháng 9 và 10-2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp ngành Giáo dục tổ chức nói chuyện chuyên đề về tác hại thuốc lá, xây dựng trường học không khói thuốc lá.

  • Hiểu đúng để điều trị cai thuốc lá thành công 

    Hiểu đúng để điều trị cai thuốc lá thành công

    Trước đây, nhiều người, kể cả nhân viên y tế xem nghiện thuốc lá (TL) là thói quen xấu.

  • Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta

    Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta

    Ðó là chủ đề Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5-2022. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia thúc đẩy các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của sử dụng thuốc lá tới môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường sống và làm việc.

  • Tiếp thị thuốc lá trực tiếp tới người tiêu dùng, sẽ bị phạt tiền 20-30 triệu đồng

    Nghị định số 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế áp dụng mức xử phạt rất nặng đối với hành vi tiếp thị thuốc lá trực tiếp đến người tiêu dùng.

  • Người dân Việt Nam chi hàng ngàn tỉ đồng mua thuốc lá

    Năm 2012, người dân Việt Nam đã chi cho việc mua thuốc lá là 22.000 tỉ đồng. Chi tiêu cho thuốc lá làm giảm các chi tiêu thiết yếu khác của hộ gia đình, đặc biệt là các hộ có thu nhập thấp.

  • Hút thuốc lá có nguy cơ làm nặng hơn tình trạng bệnh nhân COVID-19

    Ðánh giá của hội đồng các chuyên gia y tế công cộng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) triệu tập vào ngày 29-4-2020 cho thấy những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe do COVID-19 cao hơn 1,5 lần so với những người không hút thuốc.

  • Không có loại thuốc lá nào an toàn cho sức khỏe

    Thuốc lá gây hại cho sức khỏe và tính mạng con người. Có nhiều dạng thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá trên thị trường như: thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, thuốc lá nhai, thuốc lào Ả rập, xì gà, shisha, thuốc lá không khói... đều có chứa một số chất hóa học giống với thuốc lá đốt thông thường.

  • Thuốc lá gây ra 90% các ca ung thư phổi

    Gần 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và không may nhiễm thêm COVID-19 khiến cho ông N.V.H (72 tuổi, ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tử vong. Ông H có thời gian hút thuốc lá gần 50 năm.

  • Nguy cơ mắc bệnh tim mạch do hút thuốc lá 

    Nguy cơ mắc bệnh tim mạch do hút thuốc lá

    Hút thuốc lá là nguyên nhân quan trọng có thể gây bệnh về tim mạch như bệnh cao huyết áp, bệnh về tim do suy yếu mạch vành, đau ngực, loạn nhịp tim và đau tim. Cai thuốc lá càng sớm, sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người hút thuốc lá.

  • Người hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc COVID-19

    Theo các chuyên gia y tế, những người có thói quen hút thuốc lá thường bị suy giảm chức năng phổi, khó chống lại COVID-19, là bệnh truyền nhiễm chủ yếu tấn công vào phổi.