25/12/2022 - 08:35

Trò chuyện với người lao động về môi trường không khói thuốc lá 

(CT) - Chiều 23-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Dược phẩm Deltapharm tổ chức buổi trò chuyện chuyên đề về môi trường không khói thuốc lá với 120 người lao động.

Buổi nói chuyện chuyên đề về môi trường không khói thuốc lá tại Công ty TNHH TaeKwang Cần Thơ. Ảnh: CDC cung cấp.

Buổi nói chuyện chuyên đề về môi trường không khói thuốc lá tại Công ty TNHH TaeKwang Cần Thơ. Ảnh: CDC cung cấp.

Các báo cáo viên đến từ CDC Cần Thơ đã cung cấp, cập nhật thông tin về: Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; thông tin về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, cách xây dựng môi trường không khói thuốc; lợi ích của cai thuốc lá... Đồng thời giải đáp các thắc mắc của người lao động. 

Buổi trò chuyện nhằm nâng cao nhận thức của người lao động về tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc để đẩy mạnh thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tại nhà máy, xí nghiệp hướng tới xây dựng môi trường xanh, sạch, không khói thuốc. Đồng thời giúp người lao động hiểu hơn về tác hại của thuốc lá. Từ đó thực hiện nghiêm việc không hút thuốc tại nơi làm việc, từng bước hạn chế tới mức thấp nhất người lao động sử dụng thuốc lá, giảm tỷ lệ phơi nhiễm các bệnh với khói thuốc lá.

Trước đó, CDC Cần Thơ đã tổ chức 3 buổi tuyên truyền tại 3 công ty: Hào Tân, TNHH TaeKwang Cần Thơ và TNHH Kwong Lung Meko. Mỗi công ty có 120 người lao động tham dự.

H.HOA

Chia sẻ bài viết