24/01/2008 - 08:59

Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL)

Xúc tiến đầu tư 300 triệu USD xây dựng nhà máy luyện cán thép tại Cần Thơ

(CT)- Sáng ngày 23-1-2008, đoàn cán bộ của VNSTEEL do ông Lê Phú Hưng, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ về việc đầu tư xây dựng một nhà máy thép tại TP Cần Thơ.

Báo cáo với UBND TP Cần Thơ, VNSTEEL cho rằng nhu cầu sử dụng các loại thép ở ĐBSCL là rất lớn, Công ty Thép Tây Đô với công suất 120.000 tấn/năm không đáp ứng đủ nhu cầu. Do đó, VNSTEEL có kế hoạch đầu tư khoảng 300 triệu USD xây dựng một nhà máy thép tại Cần Thơ có công suất luyện thép 1,05 triệu tấn/năm; cán thép 1 triệu tấn/năm và xây dựng một cảng công suất 2 triệu tấn/năm. Dự kiến nhà máy thép tại Cần Thơ sẽ được triển khai xây dựng từ năm 2008 đến 2011. Khi đi vào hoạt động, nhà máy này sẽ cung cấp các loại thép cho vùng ĐBSCL và miền Nam. Để triển khai thực hiện dự án nói trên, VNSTEEL cần thuê một khu đất rộng hơn 50 ha, có 800 mét mặt tiền sông và gần nguồn cung cấp điện.

Bước đầu, các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ đã thống nhất chủ trương cho VNSTEEL thuê đất trong khu công nghiệp Ô Môn (gần Trung tâm Nhiệt điện Ô Môn và Nhà máy lọc dầu Cần Thơ) để xây dựng nhà máy thép. Về vị trí cụ thể, các cơ quan chức năng của TP Cần Thơ và nhà đầu tư sẽ khảo sát thực tế.

NHẬT CHÁNH

Chia sẻ bài viết