15/08/2009 - 09:41

Vinaphone cảnh báo khách hàng khi nhắn tin đến 6769

Thời gian qua, một số khách hàng đã gọi đến tổng đài 18001091 của Công ty thông tin di động Vinaphone (Vinaphone) phản ánh hiện tượng khách hàng nhận được tin nhắn từ các số điện thoại di động trả trước khác với nội dung “Chúc mừng bạn đã nhận được một chiếc điện thoại E800i từ chương trình quay số ngẫu nhiên của VinaPhone, soạn tin CD E800i hoặc XU ....và gửi 3 lần đến 6769 để xem chi tiết”.

Trước tình trạng này, ngày 14-8, VinaPhone xác nhận không tổ chức chương trình khuyến mại nào có nội dung như trên. VinaPhone khuyến cáo đây là hành vi lợi dụng của một số đối tượng để lừa đảo khách hàng. Tất cả các chương trình khuyến mại chính thức của VinaPhone đều đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên website của công ty. Bởi vậy, khách hàng nhận được bất cứ tin nhắn nào có nội dung thông báo trúng thưởng cần kiểm tra lại tính xác thực của thông tin bằng cách gọi trực tiếp đến tổng đài.

Trên thực tế, số truy cập SMS 6769 được VinaPhone khai báo trên mạng và cấp cho Công ty VinaGame theo hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ nội dung. Hiện nay, một trong những dịch vụ VinaGame cung cấp qua đầu số này là dịch vụ nạp Xu, Ngân phiếu vào hệ thống Payment của VinaGame... Giá cước tin nhắn 6769 do VinaPhone quy định là 15.000đ/tin. Khi nhắn tin đến số 6769 theo cú pháp nêu trong tin nhắn lừa đảo, khách hàng đã vô tình nạp tiền vào tài khoản Game của các đối tượng lừa đảo. Gần đây các cơ quan bảo vệ pháp luật đã phát hiện và xử lý nhiều đối tượng lừa đảo theo kiểu này. Để tránh những trường hợp lừa đảo tương tự khác có thể xảy ra, Công ty VinaPhone khuyến cáo khách hàng thận trọng trước khi làm theo hướng dẫn của các tin nhắn không rõ nguồn gốc.

Trong trường hợp VinaPhone nhận được khiếu nại của khách hàng về các tin nhắn lừa đảo, tùy theo mức độ vi phạm, VinaPhone sẽ phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ nội dung khóa tài khoản Game của Game thủ hoặc phối hợp với cơ quan điều tra để xử lý theo pháp luật.

HẢI YẾN (TTXVN)

HẢI YẾN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết