23/06/2020 - 08:21

Vì đàn em thân yêu 

Ban Chấp hành (BCH) Đoàn phường Thới An, quận Ô Môn, đã thực hiện tốt các biện pháp phối hợp nhằm vận động nguồn lực chăm lo cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trung bình mỗi năm BCH Đoàn phường vận động khoảng 300 triệu đồng xây dựng nhà cho học sinh nghèo, làm các khu vui chơi cho thiếu nhi…

Đoàn phường Thới An phối hợp với đơn vị bạn thực hiện công trình “Vì trường đẹp cho em” ở Trường Tiểu học Phan Bội Châu.

Đầu năm 2020, BCH Đoàn phường vận động 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình 2 em Bùi Văn Hậu (học sinh lớp 10A4, Trường THPT Lương Định Của) và Bùi Nhã Yên (học sinh lớp 6A8, Trường THCS Nguyễn Trãi) xây dựng nhà ở. Trước đây, căn nhà của Hậu và Yên mục nát, không cửa… Cha của Hậu và Yên làm thuê nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Sau khi được BCH Đoàn phường hỗ trợ tiền, gia đình em Hậu đã mượn thêm 15 triệu đồng để cất căn nhà rộng 45m2. Em Hậu chia sẻ: “Lúc trước, mỗi khi mưa, tụi em không học bài được vì nhà dột, nước ngập. Giờ thì em và em gái có chỗ học tập cao ráo, an toàn. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ tấm lòng của các anh, chị ở Đoàn phường và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình em”.

Từ năm 2017, BCH Đoàn phường Thới An đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” gồm 7 thành viên. Mỗi năm, CLB vận động hơn 300 triệu đồng để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Từ đầu năm 2020 đến nay, CLB đã vận động được gần 150 triệu đồng để tặng 300 phần quà cho học sinh vượt khó học tốt, xây dựng 2 khu vui chơi cho thiếu nhi; thực hiện 1 công trình “Trường đẹp cho em” và 2 công trình “Vòi nước sạch” ở các trường học… Anh Bùi Ngọc Tính, Bí thư Đoàn phường, cho biết: “Những hoạt động ý nghĩa của CLB đã mang lại hiệu ứng tích cực trong cộng đồng vì có nhiều nhà hảo tâm chung sức hỗ trợ. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động để chăm lo cho thiếu nhi trong Tết Trung thu năm 2020”.

 BCH Đoàn phường còn đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị để chăm lo đời sống tinh thần cho học sinh. Trong đó, 6 tháng qua, BCH Đoàn phường phối hợp với Đoàn Trường Phổ thông Thái Bình Dương (quận Ninh Kiều) xây dựng nhà ở, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 120 triệu đồng. BCH Đoàn phường tổ chức hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; giao lưu, đối thoại, tuyên dương học sinh tiêu biểu, vượt khó học tốt. Đồng thời phối hợp mở 4 lớp võ Vovinam, với 85 học viên theo học, trong đó có nhiều học sinh. Bên cạnh đó, Đoàn phường thường xuyên phối hợp tuyên truyền, giáo dục giới tính, chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản, nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích, phòng chống HIV/AIDS trong đoàn viên thanh niên, học sinh.

Thời gian tới, BCH Đoàn phường Thới An tập trung thực hiện các công trình, phần việc hướng đến chăm lo cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, như: hỗ trợ xây dựng nhà ở cho học sinh nghèo, làm các khu vui chơi ở các trường học, vận động giúp đỡ học sinh nghèo tiếp tục đến trường… Đồng thời, củng cố các CLB tình nguyện nhằm chăm lo tốt hơn cho trẻ em vào các dịp lễ, Tết.

Bài, ảnh: KHANG MINH

Chia sẻ bài viết