03/03/2019 - 14:02

Venezuela là đối tác chiến lược của Nga

Theo Tân Hoa xã, ngày 1-3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã chuyển những lời lẽ ủng hộ và thể hiện tình đoàn kết của Tổng thống Vladimir Putin tới nhà lãnh đạo Venezuela Nicolas Maduro trong cuộc hội đàm với Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez đang ở thăm Nga. Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh Venezuela là đối tác chiến lược của Nga và Mát-xcơ-va mong muốn hợp tác chặt chẽ và phối hợp hành động với Caracas trên trường quốc tế.

Theo Ngoại trưởng Lavrov, Venezuela đang phải hứng chịu cuộc tấn công trực diện và sự can thiệp vào công việc nội bộ. Nga phản đối những hành động như vậy và mong muốn duy trì các quy tắc và chuẩn mực theo Hiến chương Liên Hiệp Quốc. Nhà ngoại giao Nga nêu rõ nước này ủng hộ các bước đi của chính quyền Tổng thống Maduro trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội.

Cùng ngày, Mỹ tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 6 quan chức an ninh của Venezuela bị Washington cáo buộc cản trở hàng viện trợ vào quốc gia Nam Mỹ này.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nêu rõ việc Washington áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào lực lượng an ninh của Tổng thống Maduro là do những người này đã gây cản trở cho công tác cứu trợ tại Venezuela vào cuối tuần trước.

Đây là lần thứ hai trong tuần này, Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt quan chức Venezuela. Trước đó, hôm 25-2, Bộ Tài chính Mỹ cũng tuyên bố trừng phạt 4 thống đốc bang thân cận với Tổng thống Maduro với lý do cản trở công tác viện trợ nhân đạo.

Đặng Ánh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Venezuela