24/09/2020 - 09:21

Úc tham gia sáng kiến vaccine COVAX

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Úc đã chính thức ký kết thỏa thuận đưa nước này tham gia sáng kiến vaccine toàn cầu mang tên COVAX nhằm đẩy mạnh hơn nữa tiến trình cung cấp vaccine phòng COVID-19 cho những người dân thuộc đối tượng cần thiết nhất trên toàn thế giới.

Với việc tham gia thỏa thuận này, Úc sẽ cùng 155 quốc gia khác đăng ký vào cơ chế COVAX, một dự án đa phương do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Vaccine  và Liên minh Đổi mới sẵn sàng ứng phó đại dịch (CEPI) điều hành.

Cơ chế này có nhiệm vụ tiếp nhận các nguồn lực tài chính và khoa học từ khắp nơi trên thế giới, qua đó giúp phân phối nhanh nhất vaccine ngừa COVID-19 đã được cấp phép tới những khu vực đang bị đe dọa nghiêm trọng nhất bởi đại dịch, hướng tới chấm dứt giai đoạn phức tạp nhất của dịch COVID-19 vào cuối năm 2021.

Vaccine ngừa COVID-19, sau khi hoàn tất nghiên cứu, được cấp phép và phê duyệt, sẽ được phân phối dưới sự giám sát và hướng dẫn của WHO, qua đó đảm bảo cung ứng vaccine công bằng giữa các quốc gia theo thỏa thuận COVAX.

          DIỆU LINH

Chia sẻ bài viết