03/06/2021 - 09:59

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã chủ động có kế hoạch và triển khai thực hiện ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của trường luôn phản ứng kịp thời trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ thu thập thông tin y tế.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ thu thập thông tin y tế.

Nhà trường đã lên kịch bản ứng phó và kích hoạt trong tình huống khẩn cấp, ban hành thông báo, công văn tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đến các đơn vị trực thuộc, giáo viên chủ nhiệm và học sinh, sinh viên của trường. Thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang trong 100% viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên ngồi giãn cách trong lớp học. Từ đó nhà trường chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giảng viên, viên chức, người lao động. 

Từ 0h ngày 30-5-2021 UBND TP Cần Thơ đã thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên các cửa ngõ ra vào thành phố. Với thế mạnh là sức trẻ và nhiệt huyết cống hiến, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ - những nhân viên y tế tương lai, đã đáp lại lời kêu gọi tình nguyện của Ban giám hiệu nhà trường, phát huy sức mạnh đoàn kết, sẵn sàng góp sức trong công tác chống dịch COVID-19. Tính đến 14h ngày 31-5 đã có hơn 100 sinh viên tình nguyện của trường trực tiếp tham gia vào các chốt kiểm soát của thành phố. Tại các chốt trực, các tình nguyện viên phối hợp với các ngành chức năng như công an, quân đội, y tế thu thập thông tin dịch tễ, đo thân nhiệt, hướng dẫn cài phần mềm Bluezone... đối với người dân từ các nơi đến TP Cần Thơ. Đồng thời hỗ trợ nhập dữ liệu lên hệ thống.

Bạn Nguyễn Thị Huyền Trân, Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường, hiện đang tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm soát đóng tại huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Đây là lần thứ 2 em tình nguyện tham gia hoạt động. Lần này em phụ trách công việc nhập dữ liệu lên hệ thống, không trực tiếp lấy thông tin khai báo y tế từ người dân như đợt trước. Với công việc nào thì em và các bạn đều quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố”.

Bác sĩ CKII Nguyễn Quang Thông, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, cho biết thêm: Nhà trường đang tiếp tục cùng tất cả các thầy cô giáo, cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên toàn trường chung tay cùng cả nước và cộng đồng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Chống dịch như chống giặc”; tiếp tục cho sinh viên đăng ký tình nguyện hỗ trợ các chốt kiểm soát y tế, đảm bảo có lực lượng luân phiên lâu dài, góp sức cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP Cần Thơ nói riêng và của cả nước nói chung đạt hiệu quả.

Bài, ảnh: THÚY HẰNG

Chia sẻ bài viết