07/10/2017 - 17:11

Triều Tiên sắp thử tên lửa tầm xa?

Phủ tổng thống Hàn Quốc ngày 7-10 thông báo nước này đang theo dõi chặt chẽ khả năng Triều Tiên thực hiện các hành động khiêu khích trước dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10-10).

Tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên được phóng từ một địa điểm bí mật ngày 17-9. Ảnh: YONHAP/ TTXVN

Một quan chức thuộc Phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết Seoul đang theo dõi chặt chẽ tình hình, đồng thời tuyên bố: “Chính phủ Hàn Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ các hành động như vậy với sự phối hợp với Mỹ và cộng đồng quốc tế”.

Phủ tổng thống Hàn Quốc đang vận hành một hệ thống theo dõi đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Trung Thu, lễ quan trọng nhất tại Hàn Quốc và năm nay kéo dài 10 ngày trước khi kết thúc vào ngày 9-10.

Nhiều nhà quan sát nhận định ngày 18-10 khi bắt đầu đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng là một dịp mà Triều Tiên có thể thực hiện hành động khiêu khích.

Hãng tin RIA hôm 6-10 dẫn lời hạ nghị sĩ Nga Anton Morozov cho hay Triều Tiên có khả năng phóng thử tên lửa tầm xa “trong tương lai gần” với mục tiêu chứng tỏ loại tên lửa này đủ năng lực vươn tới bờ biển Tây nước Mỹ.

Ông Morozov, thành viên ủy ban đối ngoại Hạ viện Nga, là một trong hai nghị sĩ Nga vừa sang thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2-6/10.

V.P (TTXVN, Reuters)

Chia sẻ bài viết