18/12/2016 - 17:25

Nhạc Việt mùa Noel 2016

Trầm nhưng “chất”!

Nếu như trước đây, ca sĩ Việt đua nhau đầu tư các sản phẩm âm nhạc dịp Giáng sinh thì thị trường nhạc Việt mùa Noel 2016 khá trầm lắng. Tuy nhiên, với hai sản phẩm đầu tiên vừa ra mắt, chất lượng và sự hấp dẫn đã làm hài lòng người yêu nhạc, không còn kiểu rộn ràng mà "thiếu chất".

 Thanh Bùi (bìa phải) cùng Soul Club trong trang phục Noel. Ảnh: thegioidienanh.vn

Việc giới âm nhạc không mặn mòi với thị trường nhạc Noel cũng là điều dễ hiểu bởi nhạc Việt hiện nay thiếu ca khúc mới, hay viết về chủ đề này. Khán giả cũng dần nhàm chán với những ca khúc Noel dễ nhớ dễ quên ồn ào trên nền nhạc điện tử. Lợi nhuận từ việc phát hành album nhạc Giáng sinh không lớn. Tuy nhiên, hai sản phẩm đầu tiên của mùa Noel năm nay là album độc tấu sáo flute "Chirstmas" của nghệ sĩ Huyền Trang và video ca nhạc (MV) "A little love" do nhạc sĩ Thanh Bùi và các học trò trong nhóm Soul Club trình diễn, đã tạo được ấn tượng bởi cách làm mới lạ.

Nghệ sĩ Huyền Trang từng được khán giả biết đến với hình ảnh nữ tính và duyên dáng với cây sáo trên sân khấu "Tìm kiếm tài năng châu Á 2015". Lần đầu tiên ra mắt album, Huyền Trang chọn cho mình những ca khúc nổi tiếng viết về Lễ Giáng sinh như "Jingle Bells", "The first Noel", "White Christmas"… Trong album này, những ca khúc tưởng đã quen trở nên lạ bởi mỗi bản nhạc được Huyền Trang và ê kíp hòa âm với phong cách hoàn toàn mới, khi thì cổ điển, khi thêm một chút âm điệu jazz hay country rock khiến giai điệu sống động, biến hóa. Chỉ có tiếng sáo của Huyền Trang thì vẫn vậy, vẫn thu hút người nghe bằng sự huyễn hoặc, lúc da diết, lúc vui tươi. Có thể nói, Huyền Trang là một trong số ít nghệ sĩ thể nghiệm nhạc Giáng sinh với sáo, bởi dòng nhạc này chủ yếu mang những giai điệu tươi tắn, trong khi tiếng sáo lại thường trầm lặng. Nhưng Huyền Trang đã chinh phục người nghe. Album được hãng thu âm Pro2 scope của Đức đặt mua 1.000 bản để phát hành tại thị trường Đức sau khi họ nghe được những bản demo (nghe thử).

Với thông điệp: mỗi người chúng ta hãy mở lòng chia sẻ một chút yêu thương để cùng nhau tạo nên tình yêu lớn cho tất cả, ca khúc "A little love" do Thanh Bùi viết giai điệu, đồng viết lời cùng ca sĩ Tiên Tiên mang tính cộng đồng khá cao. Những giai điệu vui tươi nhưng ý nghĩa được 17 học trò của Thanh Bùi trong Soul Club cất vang với những hình ảnh Noel rộn ràng. Xuyên suốt MV là hành trình của chiếc xe Noel trang trí đẹp mắt, "đội quân tình yêu" nhà Soul Club mang hoa, quà đến cho mọi người khắp đường phố Sài Gòn. Song song cùng MV này, Soul Club còn có chương trình "Chiếc hộp yêu thương", kêu gọi những tấm lòng nhân ái chung tay mang niềm vui đến cho người khó khăn dịp Noel này.

"Cầu tinh bất cầu đa", dù thị trường nhạc Việt mùa Noel năm nay trầm lắng, song với sự xuất hiện của một vài sản phẩm chất lượng, đầu tư kỹ lưỡng cũng đủ để đêm Giáng sinh thêm rộn ràng, đầm ấm.

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết