20/08/2024 - 18:51

TP Cần Thơ đồng hành cùng người có công với cách mạng trong chuyển đổi số 

(CT) - Ngày 20-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ tổ chức tọa đàm “TP Cần Thơ đồng hành cùng người có công với cách mạng trong chuyển đổi số (CĐS)”.

Các đại biểu, người có công với cách mạng được hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tìm hiểu về ứng dụng “Can Tho Smart”.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố, cho biết, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt là mở tài khoản ngân hàng, tạo điều kiện cho người có công với cách mạng tiếp cận các dịch vụ xã hội thuận lợi, thúc đẩy CĐS trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng được hưởng trợ cấp từ ngân sách. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 4.920 người có công với cách mạng; trong đó có 1.728 người đã được cấp tài khoản, mở thẻ ATM. Tuy nhiên, có 630 người có công với cách mạng bất khả kháng không đăng ký được tài khoản (lý do: người cao tuổi, không có khả năng đi lại, người khuyết tật đặc biệt nặng, không có người nhận thay để ủy quyền), chiếm khoảng 12% tổng số đối tượng người có công với cách mạng quản lý trên địa bàn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đến từ các phòng LĐ-TB&XH quận, huyện và UBND các xã, thị trấn, người có công với cách mạng còn được báo cáo viên giới thiệu về ứng dụng di động “Can Tho Smart” và ứng dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID); những tiện ích của thanh toán điện tử, ví điện tử; lợi ích của việc khai thác, sử dụng lại giấy tờ, kết quả điện tử từ Kho dữ liệu cá nhân (tái sử dụng); hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và các bước nộp hồ sơ nhóm thủ tục hành chính liên thông đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết