03/05/2021 - 06:09

Tổng phụ trách Đội năng động 

Anh Triệu Văn Huynh, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, là đảng viên trẻ năng động, nhiệt tình có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường. Anh được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tặng Bằng khen, Giấy khen.

Trong giảng dạy, thầy Triệu Văn Huynh luôn tận tụy hướng dẫn, động viên học sinh nỗ lực vươn lên học tập tốt.

Trong giảng dạy, thầy Triệu Văn Huynh luôn tận tụy hướng dẫn, động viên học sinh nỗ lực vươn lên học tập tốt.

Anh Triệu Văn Huynh, 32 tuổi, người dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên ở tỉnh Bắc Kạn. Anh tốt nghiệp Khoa Địa lý, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Năm 2016, anh đến TP Cần Thơ, công tác tại Trường THCS Châu Văn Liêm, được phân công làm Tổng phụ trách Đội và giảng dạy môn Địa lý lớp 7 đến nay.

Qua 5 năm học, với vai trò là Tổng phụ trách Đội, anh Huynh luôn trăn trở làm sao để học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, giúp các em nhanh chóng hòa nhập với tập thể, tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng. Với sự năng động, nhiệt tình của anh Huynh và các thầy cô giáo, học sinh Trường THCS Châu Văn Liêm luôn hăng hái tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Bất kỳ hoạt động nào, anh Huynh đều tận tụy, xông xáo, đặt ra yêu cầu cao đối với bản thân và thận trọng trong từng chi tiết. Do đó, các hoạt động do anh tổ chức, chỉ đạo tham gia thi, giao lưu cấp quận, cấp thành phố, cấp Trung ương, đều đạt thành tích cao.

Điển hình như năm 2019, anh đã bồi dưỡng và hướng dẫn Đội thi của Trường đoạt giải tập thể 1 trong 10 trường trong cả nước có thành tích xuất sắc Cuộc thi toàn quốc “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị tổ chức. Cá nhân anh đoạt giải Ba trong cuộc thi này. Năm 2020, được anh Huynh nhiệt tình hướng dẫn và chăm bồi, 1 học sinh của trường đã đoạt giải Tư Cuộc thi toàn quốc “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tháng 11-2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ô Môn tổ chức Hội thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô giáo và mái trường thân yêu”, dưới sự huấn luyện, dẫn dắt và kèm cặp của anh Huynh, Trường có 1 học sinh đoạt giải Nhất. Cũng trong năm 2020, anh Huynh đoạt giải Ba tại Hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp quận.

Cuối tháng 4, khi chúng tôi đến Trường THCS Châu Văn Liêm, anh Huynh đang hướng dẫn đội thi của Trường tập luyện chuẩn bị tham gia Cuộc thi “Nhà sử học nhỏ tuổi năm 2021” do Thành đoàn Cần Thơ tổ chức. Tất cả 11 học sinh của Đội thi chăm chú nghe anh Huynh hướng dẫn tỉ mỉ từng lời kể chuyện, từng động tác múa minh họa về cuộc đời, sự chiến đấu hy sinh anh dũng của chị Võ Thị Sáu - người anh hùng của dân tộc. Anh Huynh bộc bạch: “Để có thành tích cao trong các cuộc thi, tôi luôn nỗ lực tìm kiếm, nghiên cứu kỹ tài liệu liên quan để hướng dẫn và tổ chức luyện tập cho các em”. Anh Huynh chia sẻ thêm, để thu hút học sinh tham gia các phong trào, hoạt động Đội của trường, anh thường xuyên quan tâm đến tâm lý học sinh, tránh để các em cảm thấy bắt buộc, gượng ép trong việc tham gia. Đồng thời, luôn sát cánh, tận tình hướng dẫn, động viên các em tích cực tham gia phong trào, hoạt động của Đội. Đối với những học sinh thiếu tự tin, thông qua các trò chơi, anh Huynh hướng các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn. Bên cạnh đó, anh không ngừng quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, đặc biệt là những em cá biệt, giúp các em học sinh này vươn lên học tập tốt, cùng tiến bộ.

Niềm đam mê công tác Đội cộng với tình yêu thương học sinh đã giúp anh Triệu Văn Huynh luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Trường THCS Châu Văn Liêm. Anh được kết nạp vào Đảng năm 2019, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen. Tháng 4 vừa qua, anh được Ban Thường vụ Quận ủy tuyên dương, Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc 5 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết