09/06/2017 - 21:10

Tình yêu chân thành trong “Nhân tình lạc lối”?

Một chuyện tình đẹp và ngập tràn hạnh phúc cứ ngỡ như đền đáp cho cô gái trẻ khi trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhưng cuộc hôn nhân đó lại dẫn cô đến hố sâu thất vọng khác. Liệu rằng cô có đủ nghị lực để vượt qua? Câu trả lời có trong phim dài 28 tập, phát sóng lúc 21 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV6.

 Vỹ (Chi Bảo, bìa phải) trong phim.

Trong ngày mừng con gái tốt nghiệp đại học, gia đình ông Lâm bị những tay anh chị đập quán đòi nợ - số nợ quá khả năng chi trả của vợ chồng ông. Mai (Ninh Dương Lan Ngọc)- con gái của ông bà phải vào casino chia bài, kiếm tiền phụ cha mẹ. Tại đây, Mai lọt vào mắt xanh của Vỹ (Chi Bảo)- doanh nhân nổi tiếng giới đồ cổ. Vỹ yêu Mai và tìm mọi cách giúp gia đình cô trả nợ, khiến cô cảm động và đồng ý kết hôn cùng anh.

Những tháng ngày hạnh phúc của họ không kéo dài. Cuộc sống của Mai bức bối vì Vỹ không cho cô làm việc và hòa nhập với xã hội, vệ sĩ của Vỹ bám sát Mai khắp nơi. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Mai phát hiện việc làm ăn phi pháp của chồng. Trong vỏ bọc doanh nhân, Vỹ thực chất là tay anh chị máu lạnh đứng đầu đường dây tội phạm xuyên quốc gia. Mai tìm mọi cách bỏ trốn nhưng bất thành, những người giúp đỡ cô đều bị vạ lây. Nhưng Mai vẫn không từ bỏ việc thoát khỏi Vỹ, tìm lại cuộc đời của mình...

"Nhân tình lạc lối" là phim tâm lý xã hội có cách dẫn chuyện hấp dẫn. Mỗi nhân vật đều cất giữ những bí mật, là điểm mấu chốt để thắt và mở cao trào, kịch tính. Người xem đặt nhiều nghi vấn về lòng tốt của ông Vinh- người nhiều lần giúp đỡ ông Lâm vì tình bạn thuở hàn vi. Không ai ngờ những người từng là ân nhân của Mai đều từng bước dẫn dắt, đẩy cô vào vực thẳm không lối thoát. Trong vỏ bọc của những doanh nhân và trí thức, Vỹ, Tân, ông Vinh đều là những nhân vật có máu mặt trong thế giới ngầm. Bên cạnh khắc họa số phận và nghị lực của Mai, phim thành công xây dựng những màn đấu trí gay cấn với những diễn biến đầy bất ngờ, khó phân định thân phận thực sự của ông trùm. Chuyện tình trong phim giữa Vỹ và Mai cũng khó phân định đúng- sai. Vỹ thực sự yêu Mai, có thể làm tất cả, kể cả hy sinh bản thân để bảo vệ cô. Thế nhưng cách yêu thương của Vỹ đầy ích kỷ, khiến Mai tổn thương và đau khổ. Đó là chưa kể, Mai không thể vượt qua lương tâm của chính mình và lằn ranh thiện ác khi rõ ràng, Vỹ là một tên tội phạm, đem đến nguy hiểm cho biết bao người. Chấp nhận Vỹ cũng có nghĩa cô phải chấp nhận bỏ đi sự lương thiện và những nguyên tắc làm người của cô.

Phim thu hút người xem bởi diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: Chi Bảo, Ninh Dương Lan Ngọc. Chi Bảo khắc họa xuất sắc ông trùm trong vỏ bọc doanh nhân. Sự nguy hiểm của Vỹ thể hiện qua ánh mắt quyết đoán, gương mặt lạnh lùng khiến người đối diện phải rùng mình, nhưng với Mai, anh nhẫn nại và dịu dàng. Hai thái cực cảm xúc được Chi Bảo thể hiện khá tốt, khiến người xem vừa sợ vừa thương cảm cho nhân vật Vỹ. 

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết