27/10/2015 - 20:28

Tình người trong “Oan gia khó tránh”

Người yêu phụ tình, cha từ mặt, cô gái vẫn giữ bào thai và bắt đầu hành trình làm mẹ đơn thân với bao chông gai. Câu chuyện của "Oan gia khó tránh" (33 tập, phát sóng lúc 22 giờ hàng ngày trên HTV9) khiến nhiều người đồng cảm nhờ cách dẫn chuyện ý nhị.

Bình (Lương Thế Thành, trái, thứ hai) và Thanh (Lê Khánh, phải) luôn cãi nhau trong mọi tình huống. 

Dù biết Thanh (Lê Khánh) mang thai, Vũ (Trung Dũng) vẫn từ bỏ cô để lấy Quyên (Khánh Hiền) chỉ bởi gia cảnh Thanh nghèo khó. Thanh phải bỏ xứ đi biệt tích trước áp lực của ông Tịnh (NSƯT Công Ninh) – cha cô, người buộc Thanh phải bỏ đứa con.

9 năm sau, Thanh trở thành doanh nhân thành đạt và quay về chốn cũ. Tuy nhiên, Quang – con trai cô, luôn thấy hụt hẫng vì không có cha và khao khát được sống trong một gia đình trọn vẹn. Trong một lần đi lạc, Quang được Bình (Lương Thế Thành) cứu giúp, mang về nhà anh tá túc. Lúc này, gia đình Bình đang nợ nần, nên anh nhất thời hồ đồ nghe lời xúi giục của bạn tìm cách tống tiền Thanh. Không ngờ, Thanh lại là người vô tình làm bể chiếc vòng gia bảo của mẹ Bình trong lúc anh mang đi bán trả nợ. Trong mắt Thanh, Bình là kẻ cơ hội, xấu xa; còn Bình cho rằng Thanh là người cứng nhắc, không biết điều.

Trở về nhà, Quang nhất định đòi gặp Bình và muốn cùng anh thi gameshow dành cho cha và con. Bất đắc dĩ, Thanh phải tìm đến Bình và thuê anh đi chơi cùng Quang. Đúng lúc này, Vũ cũng tìm mọi cách để giành lại Quang vì vợ anh ta không thể sinh con. Còn vợ của Vũ âm thầm lên kế hoạch hãm hại mẹ con Thanh, khiến cuộc sống của người mẹ đơn thân một lần nữa gặp sóng gió…

"Oan gia khó tránh" có những tình tiết về tình yêu, tình mẹ con, tình người và những tham – sân – si của con người được đan cài khéo léo, tạo nên kịch tính và cả những tiếng cười ý nhị về cuộc sống. Đó là hành trình làm mẹ đơn thân đầy vất vả của Thanh, vì phải choàng gánh thêm vị trí người cha trong gia đình. Những việc khó như sửa ống nước, sửa điện… Thanh đều tự tay làm. Để Quang không chịu thua thiệt với bạn bè, cô tham gia tất các hoạt động ở trường của con mà lẽ ra chỉ dành cho đàn ông. Thế nhưng, dù Thanh có cố gắng đến đâu, làm hết mọi việc cô cũng không thể cho Quang sự ấm áp của tình cha. Còn đôi vợ chồng Vũ – Quyên khi nhìn lại cuộc sống của mình, chỉ thấy những toan tính và âm mưu bào mòn hạnh phúc. Phim còn tạo nên tiếng cười nhẹ nhàng với những những câu chuyện đời thường sâu lắng về tình người, nghĩa vợ chồng… Ở xóm nghèo đầy rắc rối của Bình lại là nơi chan chứa tình thương: những con người nhiều chuyện, lắm tật xấu nhưng lại cưu mang mẹ con Thanh khi cô phá sản; đôi vợ chồng ông Thổ - bà Thủy suốt ngày cãi vã nhưng rất thương yêu nhau; anh em Tuấn, Thảo ma lanh nhưng luôn bảo vệ những người trong xóm… Phim vẽ nên một cuộc sống với đủ cảm xúc hỉ nộ ái ố, sống động như xã hội vốn có.

Diễn viên Lê Khánh và Lương Thế Thành diễn xuất ăn ý, tạo nên cặp đôi tuy chênh lệch về nhiều mặt nhưng vẫn hài hòa, duyên dáng. Lê Khánh hóa thân vào Thanh mạnh mẽ, cứng ngắc nhưng lắm chiêu, còn Lương Thế Thành thực sự khiến người xem ấn tượng với nhân vật Bình ma lanh nhưng giàu tình cảm.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết