29/08/2023 - 20:06

Tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các trạm y tế 

(CT) - Ngày 29-8, Ban Văn hóa - Xã hội của HÐND thành phố khảo sát về công tác khám bệnh, chữa bệnh và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại Trạm Y tế phường Long Hòa và Trạm Y tế phường Bình Thủy, quận Bình Thủy.

Ban Văn hóa - Xã hội của HÐND thành phố khảo sát và làm việc tại Trạm Y tế phường Bình Thủy.

Trạm Y tế phường Long Hòa có 18 phòng chức năng với 6 biên chế chính thức, gồm: 1 dược sĩ, 1 bác sĩ, 2 cử nhân y tế công cộng, 1 hộ sinh và 1 y sĩ; năm 2018 được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị với tổng kinh phí trên 8 tỉ đồng. Trạm Y tế phường Bình Thủy có diện tích sử dụng gần 400m2, gồm: 1 trệt, 1 lầu với 17 phòng chức năng với 8 biên chế chính thức, gồm: 3 bác sĩ, 2 dược sĩ, 1 nữ hộ sinh, 1 y sĩ đa khoa và 1 kế toán; năm 2009, được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng. Hiện tại, Trạm Y tế phường Bình Thủy và Trạm Y tế phường Long Hòa được đầu tư trang thiết bị tối thiểu đạt chuẩn quốc gia phục vụ đầy đủ cho công tác khám, chữa bệnh.

Tuy nhiên, tình trạng thiếu vật tư y tế ảnh hưởng đến công tác khám và chữa bệnh cho người dân; các trạm có trang thiết bị y tế hiện đại như máy siêu âm, điện tim nhưng nhân viên không có trình độ chuyên môn để vận hành…

Tại buổi khảo sát, Ban Văn hóa - xã hội của HÐND thành phố ghi nhận những khó khăn của các trạm y tế trong quá trình hoạt động để làm cơ sở cho cuộc giám sát và làm việc với Sở Y tế và các cơ quan chức năng của thành phố sắp tới. Qua đó, kiến nghị các cơ quan chức năng khắc phục những tồn tại, vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: T.T

 

Chia sẻ bài viết