07/04/2019 - 16:43

Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc mừng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer và bà con dân tộc Khmer quận Ô Môn 

(CT)- Sáng 7-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc mừng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer và bà con đồng bào dân tộc Khmer phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ năm 2019. Cùng đi có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, TP Cần Thơ chụp hình lưu niệm với Học viện Phật giáo Nam tông Khmer. Ảnh: ANH DŨNG

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các địa phương và sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân, đời sống đồng bào dân tộc Khmer đã được nâng lên. Đồng bào dân tộc Khmer đã chung sức, đồng lòng xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn lãnh đạo tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân; không ngừng chăm lo phát triển kinh tế- xã hội, tạo thuận lợi cho đồng bào có đạo và các cấp tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận tôn giáo đối với đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà, chúc mừng gia đình ông Đào Loan, khu vực 12, phường Châu Văn Liêm.

Thủ tướng tin tưởng rằng, các hòa thượng, thượng tọa cùng quý vị lãnh đạo trong Phật giáo Việt Nam tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm trong thời kỳ mới mà Giáo hội đã đề ra; đồng thời, hướng dẫn tăng ni, tín đồ phật tử Phật giáo tiếp tục thực hiện tốt phương châm: “Đạo pháp- Dân tộc- Chủ nghĩa xã hội”, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019, Thủ tướng chúc các hòa thượng, thượng tọa cũng toàn thể tăng sinh, phật tử, đồng bào dân tộc Khmer lời chúc sức khỏe, tân tiến và an lành.

Thủ tướng ghi nhận, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, TP Cần Thơ và các doanh nghiệp, đến nay, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer đã được xây dựng cơ sở vật chất khang trang, bảo đảm chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao. Đây cũng là nỗ lực của các hòa thượng, thượng tọa, chư tăng, cán bộ, nhân viên của học viện. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành Trung ương và TP Cần Thơ tiếp tục quan tâm xem xét hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo của học viện.

Thủ tướng đã đến chúc Tết, tặng quà ông Đào Loan, gia đình gương mẫu tiêu biểu và bà Lý Thị Cương, gia đình chính sách tiêu biểu ở khu vực 12, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết