04/03/2021 - 08:19

Thủ đô Campuchia cách ly hơn 10.000 người

* Thái Lan mở lại cửa khẩu với Lào

Ngày 3-3, hơn 10.000 người dân ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia đã được cách ly và điều trị trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 và những địa điểm có liên quan đến “sự cố cộng đồng ngày 20-2” tiếp tục tăng lên từng ngày. Chính quyền Phnom Penh thông báo đã bắt đầu chương trình cứu trợ khẩn cấp cho những trường hợp không thể mưu sinh và hỗ trợ gia đình mình trong thời gian cách ly 14 ngày.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng cho biết việc cách ly hàng loạt là cách duy nhất để ngăn chặn dịch COVID-19 lan rộng tại thủ đô. Phát biểu của ông Khuong Sreng đưa ra vào thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu lan vào các nhà máy dệt may ở Campuchia với một trường hợp nữ công nhân ở quận Dangkor (Phnom Penh) được xác định dương tính với SARS-CoV-2, gây nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng trong các nhà máy.

Tính đến sáng 3-3, tổng số ca mắc COVID-19 tại Campuchia là 878 trường hợp, trong đó 34 ca mới phát hiện (17 người Trung Quốc, 15 người Campuchia và 2 người Việt Nam tuổi từ 19 đến 44) đều có liên quan đến “sự cố cộng đồng ngày 20-2”.

* Ngày 3-3, Nội các Thái Lan đã thông qua việc mở lại 3 trạm kiểm soát biên giới nối Thái Lan với Lào vốn bị đóng cửa để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 kể từ đợt bùng phát đầu tiên hồi năm ngoái.

Nội các Thái Lan đưa ra quyết định trên sau khi Ủy ban tham vấn chung về thương mại khu vực công và tư đề xuất mở cửa trở lại để thương mại xuyên biên giới giữa hai nước láng giềng có thể hỗ trợ lĩnh vực xuất khẩu.

TRẦN LONG

Chia sẻ bài viết